หน้าแรกแกลเลอรี่

“กัปตันคิม” เผยเบื้องหลังโควตาต่างชาติ “พิงค์ สไปเดอร์ส” คนใหม่ ได้ “นุศรา” ช่วยแนะนำ

ไทยรัฐออนไลน์

14 ก.พ. 2567 11:32 น.

“กัปตันคิม” เฉลยเบื้องหลังโควตาต่างชาติ “พิงค์ สไปเดอร์ส” คนใหม่ ได้ “นุศรา” ตำนานวอลเลย์บอลหญิงไทย ช่วยให้คำปรึกษา

วันที่ 14 ก.พ. 67 คิม ยอน คยอง ซุปเปอร์สตาร์ลูกยางแดนโสมขาว ออกมาพูดถึงเบื้องหลัง พิงค์ สไปเดอร์ส คว้าตัว วิลโลว์ จอห์นสัน นักตบลูกยางสาวชาวอเมริกัน เข้ามาเล่นแทน เยเลนา มลาดเยโนวิช ในโควตาต่างชาติ โดย วิลโลว์ จอห์นสัน มีส่วนสำคัญที่พาทีมคว้าชัย 4 นัดติดต่อกัน ในเกมลีกรอบ 5

คิม ยอน คยอง ยอมรับว่า เยเลนา นั้นมีประสิทธิภาพมากกว่า วิลโลว์ จอห์นสัน ทั้งในเรื่องของส่วนสูง พลังโจมตี และทักษะ แต่ เยเลนา มักจะหงุดหงิดเมื่อสิ่งต่างๆ ในสนามไม่ดี และมีการโต้เถียงเรื่องทัศนคติของเธอ ขณะที่ วิลโลว์ เป็นผู้เล่นที่เสริมสร้างบรรยากาศของทีมทั้งในและนอกสนาม หากคิดรอบด้าน วิลโลว์ จอห์นสัน จะมีผลบวกกับทีมมากกว่า

สำหรับ วิลโลว์ จอห์นสัน ไม่ใช่ผู้เล่นที่เหมาะกับทีมที่รับผิดชอบเกมรุกมากกว่า 40% แต่ พิงค์ สไปเดอร์ส ไม่จำเป็นต้องให้เธอตีเกิน 40% เพียงอย่างเดียว พวกเขามีทั้ง คิม ยอน คยอง และ เรนา (ญี่ปุ่น) ที่มีพลังโจมตีสูง ดังนั้นเธอจึงไม่จำเป็นต้องทำคะแนนเกิน 20 แต้ม แต่แค่ต้องแบ่งเบาภาระการบล็อกของทีม ซึ่งเธอก็ทำออกมาได้ดี

ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ พิงค์ สไปเดอร์ส วิลโลว์ จอห์นสัน เคยเล่นใน Athletic Unlimited ลีกอเมริกา ร่วมกับ จอร์แดน ลาร์สัน และ นุศรา ต้อมคำ ทำให้ คิม ยอน คยอง ออกมายอมรับว่าได้ 2 คนนี้ ช่วยแนะนำ

คิม ยอน คยอง กล่าวว่า “ฉันก็ถาม จอร์แดน ลาร์สัน และ นุศรา ด้วย และ นุศรา ก็ใจดีมากจนพวกเขาพูดแต่แง่บวกเท่านั้น ฉันขอให้พวกเขาตัดสินฉันอย่างเป็นกลาง และพวกเขาก็ตอบได้ดี”