หน้าแรกแกลเลอรี่

“สมพร” นายก ส.วอลเลย์บอล ชี้แจงราคาบัตรเข้าชม “VNL 2024” พร้อมช่องทางชมสด (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

2 ก.พ. 2567 16:30 น.

สมพร ใช้บางยาง นายก ส.วอลเลย์บอลไทย ชี้แจงราคาบัตรเข้าชม “VNL 2024” รอบไฟนอล พร้อมช่องทางชมสด

วันที่ 2 ก.พ. 67 หลังจาก สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และ Volleyball World ยืนยัน ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 20 ถึง 23 มิถุนายน 2567 ส่งผลให้ “วอลเลย์บอลหญิงไทย” การันตีเข้ารอบ 8 ทีมอย่างแน่นอนแล้ว

สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมายืนยันว่า ถ้าปีนี้ไทยไม่ได้ไปโอลิมปิก ก็พร้อมจะสานฝันต่อไป และชี้แจงว่าราคาบัตรเข้าชม VNL 2023 พยายามจะให้อยู่ในราคาที่สมควร พร้อมอัปเดตช่องทางชมสด

สมพร ใช้บางยาง กล่าวว่า “วอลเลย์บอลเราไม่ได้วางแผนในระยะสั้นๆ แล้วก็วางแผนมาโดยตลอดตั้งแต่ 7 เซียนเป็นต้นมา จนมาถึงรุ่นนี้ ซึ่งรุ่นนี้ก็ยังไม่จบเพราะว่าส่วนใหญ่ก็ยังอายุน้อย ก็ยังจะสานฝันต่อไปได้อีก ถ้าคราวนี้ไม่ได้ไป (โอลิมปิก) อีกส่วนหนึ่งเราก็เตรียมทีมเยาวชน ที่จะขึ้นมาเป็นตัวหลักในอนาคต ช่วงนี้เราก็เก็บตัวอยู่ยุวชนเยาวชน อายุน้อยๆ แต่ว่ามีสรีระที่ดี มีศักยภาพ มีเทคนิคในการเล่นวอลเลย์บอลพอสมควรเราก็เรียกมาเก็บตัวอยู่ เพราะฉะนั้นการทดแทนกันของนักกีฬา สมาคมเรามีแผนทำอยู่แล้ว ใหญ่ๆ ก็เป็นเรื่องของการจัดการแข่งขันทุกรุ่นอายุ 12 14 16 18 ปี พยายามกระจายไปทั่วทุกภูมิภาค แผนต่างๆ เหล่านี้ก็เป็นแผนการสร้างนักกีฬาเพื่อทดแทนรุ่นพี่ เราก็จะมีการเข้ามาทดแทนกัน ได้ตลอดเวลา”

“ในส่วนของราคาบัตร เราก็เรียนไว้ในหลักการกับท่านรัฐมนตรี ว่ารัฐบาลได้สนับสนุนงบประมาณมาส่วนหนึ่งสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ก็จะทำให้เราไม่ต้องพะวงในเรื่องที่ต้องหาเงินจำนวนมากมาเป็นค่าใช้จ่าย เพราะฉะนั้นราคาบัตรเราก็จะพยายามหารือกับทางวอลเลย์บอลเวิล์ด ว่าขอเก็บในมาตรฐานของเรา ไม่ใช่มาตรฐานของวอลเลย์บอล เพื่อให้สนองต่อนโยบายของรัฐบาล และได้ให้แฟนกีฬาวอลเลย์บอลเข้ามาชมกันแบบไม่เดือดร้อนเรื่องเงินทอง อันนี้ก็เป็นหลักการ ส่วนจะราคาเท่าไรรบ้าง ขายที่ไหนเวลาอะไร ขอหารือ กับคนที่จะมารับหน้าที่ที่จะจำหน่ายบัตรด้วย ขอยืนยันว่าเราพร้อมที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดไม่ให้เสียชื่อประเทศไทย ส่วนช่องทางถ่ายทอดสดยังเป็นช่อง 7 เหมือนเดิม”