หน้าแรกแกลเลอรี่

"บิ๊กติ๋ม" เผยข้อเสนอบางอย่างหนัก ไทยเจ้าภาพ "เนชันส์ ลีก 2024" รอบสุดท้าย (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

29 ธ.ค. 2566 15:59 น.

"บิ๊กติ๋ม" อัปเดตการเป็นเจ้าภาพวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ลีก 2024 รอบสุดท้ายของไทย พร้อมเผยกรอบเวลาทราบแน่ชัด

วันที่ 29 ธ.ค. 2566 จากกรณีที่ Volleyball World ได้ประกาศเจ้าภาพ วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 รอบแรก 3 สนาม ปรากฏว่าไม่มีประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ก่อนที่ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ไทยมีโอกาสเป็นเจ้าภาพรอบสุดท้าย 80 เปอร์เซ็นต์ จากที่ตอนแรกเลือกจีน แต่ถอนตัวไป ฝ่ายจัดพุ่งเป้ามาที่ไทย

ล่าสุด เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการและเลขาธิการกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพและผู้อำนวยการบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย เปิดเผยว่า "เรื่องนี้ต้องรอไม่เกินกลางเดือนมกราคม 2024 ออกหัวออกก้อย ตอนนี้เขาอยากให้เราจัด แต่ว่าข้อเสนอบางอย่างมันยังหนัก คือถ้าเราต้องเสียเงิน ตอนนี้เราต้องเสียราว 40 ล้านเป็นค่าบิด ถ้าเราไม่ได้ตั๋วมา เป็นเรื่องที่เรากำลังต่อรอง เราไม่อยากให้ผู้ชมต้องเสียค่าผ่านประตูสูง อย่างปีที่แล้วราคาต่ำสุด 900 บาท สูงสุด 2,000 กว่าบาท"

"ในปีนี้ถ้าหากเราจะเป็นเจ้าภาพเรากำลังต่อรอง เราขอบริหารจัดการเองเรื่องตั๋วเองคือถ้าเราต้องเสียค่าบิดขนาดนี้ ยังไม่รวมค่าจัดการแข่งขัน เราก็จะพยายามช่วยให้แฟนๆ ได้รับความสะดวกในการเข้าชม แล้วก็ราคาสมน้ำสมเนื้อ ราคาไม่สูงมาก ผมคิดว่าไม่เกินกลางเดือกมกราคม ทราบว่าจะลงเอยอย่างไร รวมทั้งชิงแชมป์โลก 2025 ตรงนั้น มูลค่ากำลังจะกลายเป็น 100 ล้าน