หน้าแรกแกลเลอรี่

“โค้ชเรด สปาร์คส” กังวล “เมกาวาตี” มีปัญหาเรื่องสุขภาพจิต คิดถึงบ้าน หลังฟอร์มแผ่วลง

ไทยรัฐออนไลน์

28 พ.ย. 2566 15:06 น.

“โค้ชเรด สปาร์คส” กังวล “เมกาวาตี” มีปัญหาเรื่องสุขภาพจิตใจ หวั่น ตบสาวคนเก่งคิดถึงบ้าน หลังฟอร์มแผ่วลง ในลีกเกาหลี รอบ 2

วันที่ 28 พ.ย. 66 ควันหลงการแข่งขันวอลเลย์บอล โคโว วี-ลีก เกาหลี ฤดูกาล 2023/24 รอบ 2 ซึ่ง ไอบีเค อัลโท เอาชนะ แทจอน ชองกวานจัง เรด สปาร์คส ที่นำมาโดย "เมกาวาตี" บีหลังตัวเก่ง ทีมชาติอินโดนีเซีย ไปแบบสุดมัน 3-1 เซต 25-19, 28-26, 23-25, 25-22 

กวานจัง เรด สปาร์คส หลังจบรอบแรก พวกเขารั้งอันดับ 3 ของตาราง แถม "เมกาวาตี" บีหลังตัวเก่ง ทีมชาติอินโดนีเซีย ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง จนคว้า MVP ของรอบแรกไปครอง

แต่นับตั้งแต่เริ่มเลก 2 อัตราความสำเร็จในการโจมตีของ เมกาวาตี ลดลงจาก 48.5% ลงมาเหลือ 36.7% หล่นลงมารั้งอันดับ 4 ทำแต้มสูงสุดของลีก แถมผลงานของทีมยังไม่ร้อนแรงเหมือนเดิม แพ้ 5 นัดรวด หล่นลงมารั้งอันดับ 4 ของตาราง

เรื่องนี้ โกฮีจิน โค้ชของ แทจอน ชองกวานจัง เรด สปาร์คส เปิดเผยว่า “เมกาวาตี มีหลายสิ่งที่อยู่ในใจของเขา มันเป็นสถานการณ์ที่ซับซ้อนในหลายประการ ผมคิดว่ามันเป็นปัญหาทางจิตวิทยามากกว่าทางเทคนิค ดูเหมือนจู่ๆ อากาศจะหนาวขึ้นเรื่อยๆ ผมค่อนข้างระวังคำพูด เพราะผมรู้สึกว่าถ้าผมพูดมากกว่านี้ เธออาจจะคิดถึงบ้านได้เมื่อเราแพ้เกมไปเรื่อยๆ เธออาจรู้สึกแบบนั้นมากยิ่งขึ้น” 

“เธอพยายามปล่อยวางและทำได้ดีไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เมื่อผมเห็นเขาพยายามเอาชนะ ผมรู้สึกว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ดีมากๆ แถวนี้มีร้านอาหารเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไม่มากนัก ดังนั้นผมจึงไปร้านอาหารไทย ผมคิดว่าสิ่งที่ผมทำได้ในตอนนี้คือซื้ออาหารอุ่นๆ ให้เธอ เราแทบไม่ได้คุยกันเรื่องวอลเลย์บอลเลย ผมบอกให้กินข้าวแล้วให้กำลังใจเธอ”