หน้าแรกแกลเลอรี่

"บิ๊กสมพร" ชี้แจงปม "ส.วอลเลย์บอล" ขอจัดเอง "เนชันส์ ลีก" ย้ำทำตามหลักการ

ไทยรัฐออนไลน์

9 พ.ย. 2566 11:25 น.

นายสมพร ชี้แจงชัดเจนประเด็น ส.วอลเลย์บอล ควรได้สิทธิ์จัด "เนชันส์ ลีก" ไม่ผ่านเอกชน พร้อมพูดถึงราคาบัตร

วันที่ 9 พ.ย. 2566 จากกรณีที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมดึงศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก มาจัดเองไม่ผ่านเอกชน ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า

"ความเป็นจริง 2 ปีที่ผ่านมา Volleyball World เข้ามาจัดในประเทศเรา เขาก็ดีลเอกชนโดยตรง 2 ปี เราก็แจ้งแล้วพร้อมเป็นเจ้าภาพ แต่เขาได้ลงนามเอกชนไทยไว้แล้ว ก็ต้องดำเนินการไปตามสัญญา

"ปีต่อๆ ไปบอกกับทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติว่า ขอให้เห็นความสำคัญกับสมาคมเรา เราให้ความร่วมมือกับสหพันธ์มาเป็นอย่างดี ทั้งในร่มและชายหาด ขอให้ได้เห็นความสำคัญเรา"

"ถ้าจะมาจัดประเทศเราให้บอกเรา ให้เราเป็นผู้ที่รับผิดชอบ เป็นหลักการที่เราได้บอกสหพันธ์ไป ปีหน้าเราคงทำไรไม่ได้ แต่ว่าปีต่อๆ ไป เราบอกไปแล้ว ได้เห็นความสำคัญของสมาคม ในฐานะที่รับผิดชอบวอลเลย์บอลในประเทศ เราร่วมมือสหพันธ์โลกมาโดยตลอด ซึ่งได้รับการตอบรับจาก Volleyball World เขาก็บอกว่าขอโทษ ปีต่อๆ ไปก็จะประสานกับเรา ตั้งแต่ช่วงนี้ได้มีการพูดคุยในเบื้องต้นแล้ว รวมทั้งการที่ไทยเป็นเจ้าภาพชิงแชมป์โลกอีก 2 ปีข้างหน้า ก็ต้องหารือรัฐบาล"

ส่วนเรื่องที่ถ้าสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลได้กลับมาจัดแข่งขัน จะลดราคาตั๋วเข้าชมการแข่งขันหรือไม่ นายสมพร กล่าวว่า "สมาคมยืนยันไม่ได้แสวงหากำไรธุรกิจ สมาคมชัดเจน แผนของเราคือการพัฒนาวอลเลย์บอล อยากให้ทุกคนมีส่วนร่วม แต่ราคาบัตรจะลดจะเพิ่ม ต้องดูเวลานั้นพิจารณาอีกที".