หน้าแรกแกลเลอรี่

โปรดจงเข้าใจ "เตย หัตถยา" เผยปัจจัยทำวอลเลย์บอลหญิงไทย ได้เหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2022

ไทยรัฐออนไลน์

7 ต.ค. 2566 18:47 น.

โปรดจริงเข้าใจ "เตย หัตถยา" เผยปัจจัยทำวอลเลย์บอลหญิงไทย ได้เหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2022

วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2566 ควันหลงหลังจากการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงเหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ 2022 ที่เมืองหาวโจว ประเทศจีน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งทีมชาติไทย สามารถเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3-0 เซต (25-19, 25-23, 25-19) 

หลังจบเกม "เตย" หัตถยา บำรุงสุข ตำแหน่งบอลเร็วของทีมชาติไทย ได้ออกมาใจเปิดกับ ไทยรัฐสปอร์ต โดยได้เปิดเผยว่า ดีใจกับเหรียญรางวัลนี้มาก ไม่ว่าจะเป็นเหรียญอะไร ก็สามารถนำกลับไปประเทศไทยได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังเปิดเผยอีกว่า สภาพร่างกายของแต่ละคน เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้มีผลต่อผลสกอร์ แต่ก็ทำเต็มที่แล้ว และเตรียมบินไปเล่นลีกต่อในวันที่ 11 ตุลาคม นี้แล้ว 

"ดีใจค่ะ ชนะแล้ว ไม่ว่าจะเหรียญอะไร ที่ไหน เราก็ชนะกลับมาประเทศไทยได้แล้ว ทุกคนไม่มีความเครียด ส่วนมากจะเป็นเรื่องสภาพร่างกาย เพราะทุกคนก็เล่นกันมาตั้งแต่ VNL ยาวมาเลย พอมานี่ก็ปรับเวลายากพอสมควร เครียด กังวล ทุกคนไม่มีค่ะ"

"เราทุกคนก็คาดหวัง อยากจะได้เหรียญสักเหรียญกลับไป ก็มีกดดันกันนิดนึง แต่เราก็ทำได้ เพราะมันแมตช์สุดท้ายแล้ว เราทุกคนเล่นกันอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะแพ้ หรือ ชนะ เราเต็มที่แล้ว อยากให้แฟนๆ ให้กำลังใจพวกเรา เราเต็มที่แล้ว เราตั้งใจทำที่สุดแล้ว"