หน้าแรกแกลเลอรี่

"โค้ชด่วน" กล่าวสุดซึ้งถึงทัพวอลเลย์บอลหญิงไทย หลังคว้าเหรียญทองแดง "เอเชียนเกมส์ 2022"

ไทยรัฐออนไลน์

7 ต.ค. 2566 16:48 น.

"โค้ชด่วน" กล่าวสุดซึ้งถึงทัพวอลเลย์บอลหญิงไทย หลังคว้าเหรียญทองแดง "เอเชียนเกมส์ 2022"

วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2566 ควันหลงหลังจากการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงเหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ 2022 ที่เมืองหาวโจว ประเทศจีน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งทีมชาติไทย สามารถเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3-0 เซต (25-19, 25-23, 25-19) 

โดยหลังเกม "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมลูกยางสาวไทย ออกมาเปิดใจกับไทยรัฐสปอร์ต หลังได้เหรียญทองแดง ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า 

"ขอบคุณนักกีฬา แล้วก็ทีมงานสตาฟฟ์ที่ช่วยกันต่อสู้ จนถึงวันนี้ ปีนี้เป็นปีที่แข่งกันอย่างยาวนาน ตั้งแต่ ซีเกมส์ ไล่มา VNL มาจนถึง อาเซียนกรังด์ปรีซ์, ชิงแชมป์เอเชีย, คัดโอลิมปิก"

"ร่างกายของนักกีฬาเราค่อนข้างหนัก การเล่นของนักกีฬาเรามีอาการสวิง พอสมควร แต่วันนี้ต้องชื่นชมที่ร่วมใจกันต่อสู้ อย่างดี เวียดนามก็ดี แต่ของเรามาดีกว่า ต้องขอบคุณทางต้นสังกัดของนักกีฬา รวมถึงครูผู้สร้างทุกคนที่ผลิตนักกีฬาเข้าสู่ทีมชาติให้พวกเราสามารถต่อยอดมาสู้เหรียญรางวัลในเอเชียนเกมส์ หนนี้ได้"

"ด้วยความคาดหวัง อยากจะเอาเหรียญกลับบ้าน ทำให้ช่วงแรกๆ มันไม่ฟรีสไตล์เท่าไร แต่พอเล่นๆ ไปทุกคนช่วยกัน ดึงกำลังใจกลับมา ใครดิ้นไปก็ดึงลง ใครไม่ตื่นตัวก็กระตุ้นกันขึ้นมา ทำให้เกมวันนี้เราชนะเขาได้"

"ในรูปแบบการเล่น ในการแข่งขันปีนี้ เวลาการเตรียมทีมค่อนข้างน้อย ตั้งแต่ซีเกมส์ หลายๆ คน อาทิเช่น เพียว หรือ บุ๋มบิ๋ม กลับมาก็ไปซีเกมส์เลย หลายๆ คนก็ กลับมาไม่ถึง 2-3 อาทิตย์ ก็ต้องไปต่อ ทัวร์นาเมนต์ในระดับทีมชาติ หลายๆ ครั้งมันต่อกัน เพราะฉะนั้นความแข็งแกร่งของร่างกายสำคัญมาก ไม่เหมือนลีก เพราะลีกแข่งทุกสัปดาห์แล้วพัก แต่ลีกการทำร่างกายก็อีกแบบ ทีมชาติก็อีกแบบ ทำให้การทำร่างกายต้องทำให้ดี แต่โปรแกรมปีนี้ ต้องยอมรับครับว่า มันทำค่อนข้างยาก แมตช์ ทัวร์นาเมนต์ก็เยอะ ทำให้เราไม่พัฒนาไปถึงจุดที่เต็มที่ได้เลย ทำให้มันมีอาการสวิงบ้าง"

"ก็จำเป็นครั้ง บอกทุกคนต้องรักษาร่างกาย ต้องพักฟื้นร่างกาย เพราะลีกเขาก็ต้องใช้เต็มที่เหมือนกัน เขาจ้างไปแล้ว ทุกคนเป็นมืออาชีพ ต้องดูแลตัวเอง อะไรที่ช่วยเราได้ก็ต้องเอาไป ความเป็นมืออาชีพ มันคือค่าตอบแทนที่เขาได้รับ บางส่วน และ ประสบการณ์ที่เขาได้ไปเล่น มันจะกลับมาส่งผลกับทีมชาติไทย ต่อไป"

"ขอบคุณแฟนๆ ทางบ้าน และ ก็ผู้ชมที่มาเชียร์ในสนาม พวกเราได้แรงเชียร์จากท่าน ต่อสู้และหยิบเหรียญนี้กลับไปให้คนไทย ได้ครับ ขอบคุณลูกทีมทุกคนจริงๆ บางทีความยากลำบาก มันมีทุกส่วน ไม่ว่าจะทุกครั้ง จะการเดินทาง ทุกอย่าง แต่เราก็ปรับเข้าหากัน ทำให้สมบูรณ์ที่สุดในเรื่องของการเล่น ผมหวังว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จ ในการที่ได้เล่นในระดับอาชีพ และทำในสิ่งที่ตัวเองรัก"