หน้าแรกแกลเลอรี่

“ชัชชุอร-ทัดดาว” เปิดใจ หลังพา “วอลเลย์บอลหญิงไทย” ผงาดแชมป์ ซี วี.ลีก 2023 (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

13 ส.ค. 2566 22:59 น.

“ชัชชุอร-ทัดดาว” เปิดใจ หลังพา “วอลเลย์บอลหญิงไทย” ดับซ่า “เวียดนาม” ผงาดแชมป์ ซี วี.ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2

วันที่ 13 ส.ค. 66 ควันหลงการแข่งขัน ซี วี.ลีก 2023 (SEA V.League 2023) สัปดาห์ที่ 2 ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ “’ทีมชาติไทย” เอาชนะ เวียดนาม 3-0 เซต 25-15, 25-23 และ 25-22

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงไทย เลือกผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบด้วย พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ทัดดาว นึกแจ้ง, ชัชชุอร โมกศรี, ศศิภาพร จันทวิสูตร, จรัสพร บรรดาศักดิ์, ดลพร สินโพธิ์ และ ปิยะนุช แป้นน้อย รับหน้าที่ตัวรับอิสระ

หลังจบเกม ชัชชุอร โมกศรี ผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ซี วี.ลีก 2023 เปิดเผยว่า "เกมวันนี้เป็นอีกเกมที่สนุก ฟีลแบบคู่ชิงซีเกมส์ พวกเราก็ใส่สุด เวียดนามก็เล่นได้ดีเหมือนกัน สำหรับดาวรุ่งที่เข้ามา น้องมีความกล้าเล่นมาก น้องสามารถมีเสียงกระตุ้นพี่ได้ด้วย เล่นเป็นตัวของตัวเอง และทำผลงานออกมาได้ดีมาก หนูมองว่ามีโอกาสสูงที่จะติดไปชิงแชมป์เอเชีย หนูรู้สึกดีมากที่ได้มาแข่งเชียงใหม่ แค่เห็นภูเขาก็ดีใจแล้ว ก็หวังว่าครั้งหน้าเชียงใหม่จะจัดแข่งอะไรแบบนี้อีก

ด้าน ทัดดาว นึกแจ้ง บอลเร็วทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “เกมนี้เป็นเกมที่สนุก ช่วงแรกเราแสดงความสามารถได้ดี แต่ช่วงท้ายเราอาจจะมีความผิดพลาดเรื่องรับเสิร์ฟ แต่ก็มีสมาธิมากขึ้น และสามารถแก้เกมได้ ส่วนยูฟ่า ส่วนตัวหนูว่าดีเลย น้องเคยเป็นตัวตีมาก่อน รู้จังหวะการกระโดด มีส่วนสูงค่อนข้างดี กระโดดสูง นี่ถือเป็นข้อดีของน้องเลย ที่เชียงใหม่สนุกมาก ถ้ามีโอกาสก็อยากกลับมาแข่งที่นี่อีก”