หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่ใช่แค่โค้ชปาร์ค แฟนลูกยางชื่นชม 2 บุคคลสำคัญช่วย "วอลเลย์บอลชายไทย" ซิวแชมป์

ไทยรัฐออนไลน์

15 ก.ค. 2566 23:04 น.

แฟนลูกยางชื่นชม 2 บุคคลที่มีสำคัญสำคัญในการช่วย "วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย" ซิวแชมป์ เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023

วันที่ 15 กรกฎาคม 2566 ควันหลงการแข่งขันวอลเลย์บอลชายเอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 ครั้งที่ 4 ปี 2023 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติบาห์เรน 3 เซตรวด 25-20, 25-20 และ 25-16 ผงาดคว้าแชมป์ เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 มาครองได้สำเร็จ

ทั้งนี้ มีแฟนวอลเลย์บอลได้ออกมาขอบคุณ โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่มีส่วนในการร้องขอ FIVB ให้ส่งโค้ช ปาร์ค กี วอน มาช่วยฝึกสอนและพัฒนาทีมชายไทย รวมถึง "โค้ชเอมม่า"  อนุเชษฐ์ ดำด้วงโรม หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สโมสรวอลเลย์บอลเกาะกูดคาบาน่า ที่มีส่วนในการปั้น "เต้ย" อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์" และ "บาห์เรน" ธนทัต ทวีรัตน์ จนฟอร์มกระฉูดอย่างที่เห็น

“อันที่จริงคนแรกที่เราควรขอบคุณคือ “โค๊ชอ๊อด” นะครับ โค๊ชอ๊อด คือผู้ที่ร้องขอไปยัง FIVB เพื่อให้ส่งโค้ชมาช่วยฝึกสอน และพัฒนาทีมชายชุดใหญ่ของไทยเรา เราจึงได้โค๊ช “ปาร์ค กี วอน” ท่านนี้มา และหลังจากวันนี้ คงไม่มีใครสงสัยอีกแล้วนะครับกับคำถามที่ว่า โค้ชชาวต่างชาติจะเก่งกว่าโค้ชไทยจริงเหรอ?, เอาโค้ชชาวต่างชาติมา จะมีปัญหาเรื่องการสื่อสารไหม?, โค้ชชาวต่างชาติกับโค้ชชาวไทย ก็ไม่ต่างกันหรอก…."

ส่วนอีกคนพูดถึงโค้ชเอ็มม่า ที่ปั้น เต้ย กับ บาห์เรน ว่า "แม่สอนมาดี", "เกาะกูดเขาให้โอกาส และทำให้นักกีฬามีศักยภาพมาก จนสุดท้ายก็กลายเป็นเพชร สุดยอดจริงๆ", "เห็นบาห์เรนพูดถึงบ่อย ๆ ในเฟซบุ๊ก บอกว่าเป็นโค้ชที่เก่งมากคนหนึ่ง"

จากนั้นก็มีแฟนวอลเลย์บอลเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างมากมาย เพื่อขอบคุณ โค้ชอ๊อด และ โค้ชเอ็มม่า ที่มีส่วนกับความสำเร็จกับทีมนักตบลูกยางชายไทยในวันนี้