หน้าแรกแกลเลอรี่

วอลเลย์บอลเวิลด์ อวยยศ “จักรกริช” หลังเป็นผู้ทำแต้มยอดเยี่ยม ศึก U21 ชิงแชมป์โลก

ไทยรัฐออนไลน์

13 ก.ค. 2566 09:02 น.

วอลเลย์บอลเวิลด์ ตีข่าวอวยยศ "จักรกริช ถนอมน้อย" หัวเสาวอลเลย์บอลชายไทย วัย 20 ปี หลังเป็นผู้ทำแต้มยอดเยี่ยม ในศึก U21 ชิงแชมป์โลก 2023

วันที่ 13 ก.ค. 66 หลังจาก วอลเลย์บอลชายไทย U21 ชุดลุยชิงแชมป์โลก 2023 ณ กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยมี จักรกริช ถนอมน้อย ครองอันดับ 1 เกมรุกยอดเยี่ยม

ล่าสุด จักรกริช ถนอมน้อย หัวเสาทีมชาติไทย วัย 20 ปี ออกมาเปิดใจหลังได้รับเลือกให้เป็น ตัวตบทำแต้มยอดเยี่ยม ในศึก U21 ชิงแชมป์โลก 2023 (Men's U21 World Championship 2023) แม้จะมีส่วนสูงเพียง 185 ซม. ขณะที่ผู้ทำแต้มสูงสุดในชาร์ตเดียวกันล้วนสูงเกิน 190 ซม. ทั้งนั้น 

วอลเลย์บอลเวิลด์ ชื่นชม จักรกริช ถนอมน้อย ว่า “สิ่งเดียวที่เขาขาดคือความสูง เพียงแต่แน่นอนว่าเขาไม่ขาดพลังการตบและความรุนแรงในการกระโดดจากแนวโจมตี จักรกริช เป็นหนึ่งในนักกีฬาที่เก่งกาจที่สุดในการแข่งขันและเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าตื่นเต้นที่สุดในการรับชม เขาทำให้ผู้ชมในสนามทึ่งกับท่าทางที่บินสูงของเขา และเทคนิคตีเหนือบล็อกของคู่ต่อสู้

จักรกริช ถนอมน้อย เปิดใจผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ วอลเลย์บอลเวิลด์ ว่า “นี่เป็นครั้งแรกของผมกับทีมชาติในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ผมไม่เคยเล่นทีมชาติมาก่อน ผมได้รับการทาบทามจากสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยหลายครั้งให้เข้าร่วมทีม แต่ผมเลือกที่จะโฟกัสที่การศึกษาก่อน”

“ผมสนใจกีฬาวอลเลย์บอลตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ตอนที่ผมอยู่ชั้น ป.1 เพื่อนๆ ของผมเล่นเกมนี้ ดังนั้นผมจึงเข้าร่วมและเริ่มเล่นตั้งแต่อายุ 10 ขวบ”

“ผมภูมิใจมากที่ได้เล่นในทีมชาติ U21 ผมหวังว่าสักวันหนึ่งผมสามารถช่วยทีมชาติให้เป็นทีมระดับโลกได้ อันดับแรก ผมต้องพัฒนาทักษะการรับและการโจมตีเพิ่มเติม ผมต้องการพัฒนาร่างกายตัวเองเพื่อที่จะได้เข้าร่วมทีมชุดใหญ่”

“ความฝันของผมคือการได้เล่นใน VNL แต่เป้าหมายที่เร็วที่สุดของผมคือการติดทีมชาติชุดใหญ่”

โปรแกรมต่อไป วอลเลย์บอลชายไทย U21 จะลงสนามพบ โปแลนด์ วันนี้ 13 กรกฎาคม 2566 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย