หน้าแรกแกลเลอรี่

โค้ชวอลเลย์บอลหญิงตุรกี โร่ชี้แจง ไม่ได้พูดว่า “บราซิลไม่มีคุณภาพ” ใน VNL 2023 (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

1 ก.ค. 2566 21:29 น.

แดเนียล ซานตาเรลลี โค้ชวอลเลย์บอลหญิงตุรกี โร่ชี้แจง ไม่ได้พูดว่า “บราซิลไม่มีคุณภาพ” ใน VNL 2023 สนาม 3

วันที่ 30 มิ.ย. 66 ควันหลงการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 3 นัด 3 ณ อินดอร์ สเตเดียม ทีมชาติบราซิล อันดับ 2 ของโลก พ่าย ตุรกี อันดับ 6 ของโลก ไปแบบขาดลอย 0-3 เซต 22-25, 16-25, 22-25 โดยมี เอบรา คาราคูร์ต ดาวตบทีมชาติตุรกี เป็นผู้ทำคะแนนสูงสุดในเกมนี้

หลังจบเกม เพจวอลเลย์บอลเวิลด์ (Volleyball World) เพจอย่างเป็นทางการของฝ่ายจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชันส์ลีก โพสต์คลิปขณะ แดเนียล ซานตาเรลลี โค้ชวอลเลย์บอลหญิงตุรกี พูดปลุกใจลูกทีมในเกมชนะ บราซิล 3-0 เซต พร้อมข้อความคำพูดของ ซานตาเรลลี ว่า “เราต้องกดดัน...กดดัน...พวกเขา (บราซิล) ไม่มีคุณภาพ”

ชมคลิปคลิกที่นี่

หลังจากนั้น แดเนียล ซานตาเรลลี โค้ชวอลเลย์บอลหญิงตุรกี ก็โดนแฟนวอลเลย์บอลหญิงบราซิลถล่มยับจน ซานตาเรลลี ต้องรีบออกมาชี้แจง บนอินสตาแกรมส่วนตัว โดยระบุว่า “ฉันไม่ได้ใช้โซเชียลมีเดียมากนัก แต่ฉันได้รับข้อความที่แสดงถึงความเกลียดชังเป็นจำนวนมาก ซึ่งมันไม่ดีต่อสุขภาพของผมจริงๆ เมื่อวอลเลย์บอลเวิลด์โพสต์วิดีโอบน ทวิตเตอร์พวกเขานำมันออกไปโดยไม่อยู่ในบริบทและทำให้ผมดูแย่ในสิ่งที่ผมไม่ได้พูด"

“ผมไม่ได้พูดว่า 'บราซิลไม่มีคุณภาพ' ตรงข้าม บราซิลเป็นหนึ่งในประเทศที่ดีที่สุดในโลก ผมหวังว่าผู้คนจะเริ่มคิดอย่างรอบคอบมากขึ้นเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาพูดบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก คำพูดเหล่านี้ไม่สามารถทำร้ายผมได้ แต่สามารถทำร้ายคนบางคนได้ ขอบคุณสำหรับความเข้าใจของคุณและผมขอโทษ"