หน้าแรกแกลเลอรี่

ลูกยางเนชันส์ลีก

ฟ้าคำราม

29 มิ.ย. 2566 05:09 น.

VNL 2023 การจัดการแข่งขันที่เปลี่ยนไป หลายคนคงจะสงสัยว่าทำไมปีนี้ค่าเข้าชมจึงแพงกว่าทุกปีที่ผ่านมา ตอบง่ายๆคือเมื่อความ ต้องการสูง มูลค่าก็เพิ่มขึ้น (ต้องชมนักกีฬาทีมไทย ที่เป็นที่รักของทุกคน ทำให้กีฬาวอลเลย์บอลเป็นที่นิยม)

ที่แน่ๆค่าลิขสิทธิ์จากเมืองนอกแพงขึ้น ไม่ทราบมูลค่าแน่นอน แต่คงแพงขึ้นหลายอยู่ โชคยังดีมีเอกชนไทยที่กล้าหาญไปซื้อมา ในปีนี้เป็นเทโรฯ ซึ่งคงต้องใช้เงินก้อนโตไปกับงานนี้ และก็ต้องแลกกับราคาค่าเข้าชมที่พวกเราต้องจ่ายสูงขึ้น (ขนาดนั้นก็ยังขายหมดอย่างรวดเร็ว)

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับการจัดครั้งนี้ นอกจากให้การสนับสนุนในบางเรื่อง เช่น เจ้าหน้าที่ เพราะฉะนั้นอย่าไปขอบัตรจากท่านนายก หรือสมาคม หรือโค้ชหรือนักกีฬาเลยได้ข่าวมาว่านายกท่านก็ต้องเสียตังค์ไปซื้อบัตรมาเหมือนกัน

ได้เห็นการเตรียมงานแล้วต้องบอกว่าทำกันอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ไม่ด้อยไปกว่าปีที่ผ่านมา และคงพยายามให้ดีขึ้นแหละ แต่อันนี้ก็ต้องคอยติดตามกันต่อไปว่าระดับมืออาชีพเขาทำกันอย่างไร

ส่วนใหญ่เป็นฝรั่งมาจากเมืองนอก ดูแลด้านต่างๆ เพราะฉะนั้นการควบคุมจะค่อนข้างรัดกุม หลายคนอาจจะไม่เคยชิน ประเภทเอาน่า ขอหน่อยน่า คงจะยาก อย่าบ่นละกัน ยังไงก็ต้องขอบคุณช่อง 7 ซึ่งเป็นฟรีทีวีถ่ายทอดสดให้ได้ชมกันทุกคนที่ไม่มีโอกาสซื้อบัตรทัน

จะได้นอนเชียร์กันสบายๆอยู่ที่บ้าน

กีฬากับธุรกิจ อย่างไรในปัจจุบันก็เลี่ยงจากกันได้ยาก ต้องเดินทางไปด้วยกัน แต่ก็ต้องสนับสนุนซึ่งกันและกันทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อการพัฒนาให้สามารถดำเนินไปได้อย่างราบรื่น

@@@@@@@

นพ.อี๊ด ลอประยูร แพทย์ประจำทีมชาติไทย ที่คลุกคลีกับทีมตบลูกยางสาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง อธิบายถึงการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก ในปีนี้ ผ่านทางเฟซบุ๊ก Ead Lorprayoon เอาไว้อย่างชัดเจนทีเดียว

ในปีนี้ วอลเลย์บอลเวิลด์ ของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ดำเนินการจัดศึกวีเอ็นแอลเอง โดยจ้างเอกชนในประเทศนั้นๆ ดำเนินการต่อ ขณะที่ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ที่แต่ก่อนเป็นผู้จัด บทบาทน้อยลงไป ทำได้เพียงแค่ช่วยเหลือเท่านั้น รวมๆก็เป็นรูปแบบของธุรกิจเต็มตัวมากขึ้น

ส่วนรูปแบบที่ออกมาจะเป็นอย่างไร ตื่นตา ตื่นใจมากน้อยแค่ไหน และผลงานของทีมตบลูกยางสาวไทยเป็นอย่างไร ติดตามกันได้ต่อเนื่อง...

ฟ้าคำราม