หน้าแรกแกลเลอรี่

กดดันไหม "สุทัตตา" เปิดใจหลังติดทีม "วอลเลย์บอลหญิงไทย" ลุย VNL สนาม 3 ต่อหน้าแฟนๆ ในบ้าน

ไทยรัฐออนไลน์

27 มิ.ย. 2566 11:00 น.

1 ใน 3 ผู้เล่นใหม่วอลเลย์บอลหญิงไทย VNL 2023 สนาม 3 เปิดใจหลังมีชื่อก่อนลงแข่งต่อหน้าแฟนๆ ในบ้านคืนนี้

วันที่ 27 มิถุนายน 2566 สุทัตตา เชื้อวู้หลิม ผู้เล่นหัวเสาของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์เปิดใจหลังจากมีชื่อถูกเรียกติดทีม ลุยศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2023 สนามที่ 3

วันนี้ วอลเลย์บอลหญิงไทย อันดับ 14 ของโลก จะลงสนามในศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2023 สนามที่ 3 นัดแรก พบกับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ อันดับ 11 ของโลก แข่งขันเวลา 20.30 น. ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก โดยหลังจบ 2 สัปดาห์แรก นักตบลูกยางสาวไทย รั้งอันดับ 13 แข่งไปแล้ว 8 นัด ชนะ 2 แพ้ 6 มี 8 คะแนน

ทั้งนี้ สุทัตตา เชื้อวู้หลิม ถือเป็น 1 ใน 3 ผู้เล่นที่โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงไทย เรียกตัวเข้ามาเสริมทัพในศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2023 สนามที่ 3 เช่นเดียวกับ โสรยา พรมหล้า มือเซต และ ฑิชากร บุญเลิศ บอลเร็ว

ด้าน นุช สุทัตตา เชื้อวู้หลิม พูดถึงความกดดันที่ได้กลับมาติดทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ก่อนช่วยทีมลุยศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2023 สนามที่ 3 ต่อหน้าแฟนๆ ลูกยางชาวไทยในบ้านตัวเองว่า "หนูไม่กดดันนะคะ หนูคิดว่าโค้ชน่าจะเลือกใช้งานจากจุดเด่นของนักกีฬามากกว่า ถ้ามีโอกาสก็จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด แล้วก็จะช่วยทีมให้ได้มากที่สุดค่ะ"

ส่วนการฝึกซ้อมสนามจริงเพียง 1 วันก่อนการแข่งขันนัดแรกกับ เนเธอร์แลนด์ นุช สุทัตตา กล่าวว่า "วันนี้ก็มาปรับสายตาใช่ไหมคะ มันจะมีไฟด้านข้าง แล้วก็ข้างบนด้วย โค้ชก็พยายามให้เราปรับสายตาด้วยการเปลี่ยนฝั่งซ้อม หมุนวนกันซ้อม เพื่อให้เราได้เปรียบมากที่สุด เพราะปกติตอนที่เราซ้อมก็ไม่ได้ซ้อมสนามนี้"