หน้าแรกแกลเลอรี่

"4T กัปตันทีมเวียดนาม" เผย 1 ปัจจัย อาจโค่น "วอลเลย์บอลหญิงไทย" ซีเกมส์ 2023

ไทยรัฐออนไลน์

12 มิ.ย. 2566 21:50 น.

"4T กัปตันทีมเวียดนาม" เปิดใจเล่าย้อนไปถึง รอบชิงชนะเลิศ "ซีเกมส์ 2023" มี 1 สาเหตุ อาจเอาชนะ "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย"

วันที่ 12 มิ.ย. 66 ทราน ธิ ทาน ทุย หรือที่แฟนลูกยางชาวไทยรู้จักว่า 4T ซุปเปอร์สตาร์วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติเวียดนาม เปิดใจหลังแพ้ วอลเลย์บอลหญิงไทย ซีเกมส์ 2023 รอบชิงชนะเลิศ 1-3 เซต ทำให้ไทยคว้าแชมป์ ซีเกมส์ เป็นแชมป์สมัยที่ 16 ได้สำเร็จ ส่วน เวียดนาม คว้าเหรียญเงินไปครอง และยังรอคอยแชมป์ ซีเกมส์ ต่อไป 

ด้าน ทราน ธิ ทาน ทุย ออกมาเปิดเผยความรู้สึกว่า “แมตช์ที่เจอกับ อินโดนีเซีย รอบรองชนะเลิศแล้ว ทุกคนอาจประหม่าเล็กน้อย เพราะถ้าเราพลาดเพียงครั้งเดียว ก็จะเสียโอกาสเข้ารอบไป ปัจจัยนี้ทำให้ทุกคนค่อนข้างตื่นเต้น และพูดตามตรง อินโดนีเซีย เล่นได้ดีมาก ทีมเวียดนาม ต้องพบกับความยากลำบากแน่นอน

"แต่ในความคิดของฉัน ฉันรู้แค่ว่าเราจะพยายามให้ดีที่สุด และพยายามให้มากกว่านี้ ฉันเป็นกำลังใจให้ทุกคน เพียงแค่พยายามเล่นบอลแต่ละลูกให้ดี และมีโชคที่จะชนะ"

"ทีมเวียดนาม ทำสำเร็จตามเป้าหมายแล้ว ทีมเราพยายามอย่างดีที่สุด แต่โดยส่วนตัวฉันมันน่าเสียใจจริงๆ หลังเกมทั้งทีมรู้สึกเศร้ามาก มันมีหลายสถานการณ์ที่ฉันรู้สึกว่าตัวเองไม่มีความกล้าพอ โทษตัวเองมากในตอนนั้น ทำไมไม่สามารถทำแต้มได้ ซึ่งบางทีสิ่งต่างๆ อาจจะเปลี่ยนแปลงไป เราได้ 5 เซตพอยต์ในเซตที่ 3 ทำให้ไม่สามารถเอาชนะไทยได้"

ทีมชาติเวียดนาม มีโปรแกรมลงแข่งขัน เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 (AVC Women's Challenge Cup) เพื่อลุ้นคว้าสิทธิ์ขึ้นมาเล่นใน วอลเลย์บอล เนชันส์ลีก 2024 ต่อไป.