หน้าแรกแกลเลอรี่

โค้ช "วอลเลย์บอลชายไทย" ไม่ติดใจ ระบบวิดีโอชาเลนจ์ ขัดข้อง แม้หลายจังหวะไทยควรได้แต้ม

ไทยรัฐออนไลน์

3 พ.ค. 2566 17:02 น.

ปาร์ค กี วอน ผู้ฝึกสอน วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ไม่ติดใจ ระบบวิดีโอชาเลนจ์ ในเกมเปิดสนาม ซีเกมส์ 2023 ขัดข้อง แม้หลายจังหวะไทยควรได้แต้ม

วันที่ 3 พ.ค. 66 ควันหลงการแข่งขัน วอลเลย์บอลชาย ซีเกมส์ 2023 (ครั้งที่ 32) นัดแรก กลุ่มบี ทีมชาติไทย เอาชนะ มาเลเซีย ไปแบบสบายๆ 3 เซตรวด 25-20, 25-17 และ 25-20 

หลังจบเกม ปาร์ค กี วอน ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ของวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “เกมแรกยากเสมอ เราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง แต่วันนี้เราก็ทำได้เต็มที่แล้วครับ ตอนโดนนำแล้วกลับมาได้ เพราะมีการเตรียมตัวมาก่อนแล้ว ได้มีการจัดซ้อม และเตรียมความพร้อมที่จะเจอกับปัญหาพวกนี้ เราซ้อมหนักก็เลยผ่านปัญหาพวกนี้มาได้ 

กรณีระบบวิดีโอชาเลนจ์ใช้งานไม่ได้ ซึ่งหลายจังหวะที่เกิดขึ้นเราควรจะได้คะแนน เรื่องนี้โค้ชมองว่า “ไม่ได้มีปัญหาอะไร น่าจะเป็นเรื่องความผิดพลาดทางเทคนิค”

“เกมต่อไปกับ เวียดนาม เป็นเกมที่ยากอีกเกมนึง เพราะไม่รู้ว่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นหรือเปล่า ทุกๆ เกมหลังจากนี้เราต้องโฟกัสไปทีละเกม”

โปรแกรมต่อไป วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย มีคิวพบกับ เวียดนาม รองแชมป์เก่า วันพรุ่งนี้ (4 พ.ค.) เวลา 14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย.