หน้าแรกแกลเลอรี่

"ซาริเยร์" ปรึกษา FIVB "เพียว-บุ๋มบิ๋ม" อยู่ช่วยทีม ก่อนสรุปปล่อยให้ วอลเลย์บอลหญิงไทย (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

27 เม.ย. 2566 20:00 น.

"บิ๊กสมพร" ยัน "ชัชชุอร โมกศรี" - "อัจฉราพร คงยศ" สมทบวอลเลย์บอลหญิงไทยลุยซีเกมส์ 2023 ยืนยันเคลียร์กับ ซาริเยร์ แล้ว

วันที่ 27 เมษายน 2566 จากกรณีดราม่าเรื่องที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เตรียมเรียก บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี กับ เพียว อัจฉราพร คงยศ 2 ดาวตบหัวเสาทีมชาติไทย ของ สโมสรซาริเยร์ ในลีกตุรกี กลับมาทั้งที่ต้นสังกัดผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งก่อนหน้านั้นมีกระแสข่าวว่า ส.ลูกยาง ได้จองตั๋วกลับไทยให้บุ๋มบิ๋ม กับ เพียว มาวันที่ 1 พฤษภาคม 

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ยืนยันว่า ได้คุยกับทางซาริเยร์แล้ว ศักยภาพของเขาเป็นตัวหลัก เป็นแผนสมาคมต้องการเอามาเล่นช่วงซีเกมส์แน่นอนตั้งแต่แรก 

แต่ปัญหามาเกิดเป็นห่วงตั้งแต่ช่วงแรกที่ตุรกีเกิดแผ่นดินไหว นักกีฬาจะกลับมาได้ไหม ลีกจะกลับมาแข่งกันเมื่อไหร่ ช่วงที่สองรู้ว่าทีมเข้ารอบเป็นปัญหาซ้ำซ้อน แต่ยืนยันหลักการเดิมต้องเอากลับมาเร็วที่สุดเพื่อเอามาซ้อมทีม แต่นักกีฬาเราเป็นหลักให้ซาริเยร์ ทางนั้นพยายามดึงนักกีฬาไว้ ต่างฝ่ายต้องการทั้งคู่ไว้ เป็นสิทธิ์ของเขาช่วงสัญญาที่มีอยู่ คาดว่าลีกจะจบเร็ว พอไม่จบเร็วมีปัญหา ก็เริ่มคุยกัน เพื่อสมาคมจะได้มาซ้อมทีมบ้าง แข่งซีเกมส์แล้ว

ทางนั้นต่อรองดึงนักกีฬาไว้ สมาคมขีดเส้นตาย ขอถึงวันที่ 25 พ.ค. ครั้งที่สอง ขอไปวันที่ 1 พ.ค. ในที่สุดซาริเยร์ หารือไป สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวบีบี ให้ช่วยตัดสินหน่อย ว่าซาริเยร์มีสิทธิ์ใช้เพียว-บุ๋มบิ๋ม อยู่กับทีมเขาวันไหน ในที่สุดเอฟไอวีบี บอกว่ามีสิทธิ์ถึง 15 พ.ค. พอเป็นอย่างนี้จึงตกลงครั้งสุดท้าย ถ้างั้นเราต้องยืดหยุ่น ตามสหพันธ์นักกีฬากลับมาได้วันที่ 6 พ.ค. ก่อนเดินทางวันที่ 7 พ.ค. เดินทางจากตุรกีมาถึง 7 พ.ค. เดินทางต่อไปกัมพูชาเลย

มีการปรึกษาคุยกับสตาฟฟ์แล้ว นักกีฬามีความพร้อมจากการที่เล่นกันมานานแล้ว นักกีฬาปรับตัวได้เร็วเพราะทีมแข่งวันที่ 9 เราคงหาทางเป็นไปได้มากที่สุด มีการพูดคุยตกลงกับไว้ล่าสุดในวันที่ 26 เมษายน ทางทีมก็เห็นใจถ้าไม่เกิดแผ่นดินไหว ก็ไม่มีปัญหาแต่ตอนนี้คุยกับสโมสรลงตัวเคลียร์กันแล้ว