หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่ใช่เราที่ต้องกดดัน “โค้ชอ๊อต” ปลุกใจ “ไทย” ก่อนบู๊ “โดมินิกัน” ในชิงแชมป์โลก

ไทยรัฐออนไลน์

1 ต.ค. 2565 18:08 น.

“โค้ชอ็อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตกุนซือวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พูดปลุกใจ “สาวไทย” ก่อนบู๊ “โดมินิกัน” ในชิงแชมป์โลก 2022

วันที่ 1 ต.ค. 65 ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 รอบแรก กลุ่มบี นัดสุดท้าย ที่เออร์โก อารีน่า, เมืองกดังก์ ประเทศโปแลนด์ ซึ่ง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก จะพบกับ ทีมชาติโดมินิกัน ทีมอันดับ 8 ของโลก โดยจะเริ่มแข่งวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ระหว่างการประชุมทีม “โค้ชอ็อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งปัจจุบันเป็นคณะกรรมการบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และเลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชีย และมีตำแหน่งในทีมเป็นหัวหน้านักกีฬาทีมชาติไทย ได้เข้าแนะนำเพื่อให้ความมั่นใจทัพลูกยางไทย โดยระบุว่า “เราเป็นรองเขา เพราะฉะนั้นเราไม่ต้องไปกังวล หรือกดดันอะไร ควรเป็นเขาที่ต้องกดดัน เราแค่เล่นให้สนุก ไม่ต้องกังวลว่าจะแพ้หรือชนะ เราแค่เล่นตามสไตล์ที่เราฝึกซ้อมกันมา ผมเชื่อว่าเราชนะได้แน่นอน”

สำหรับ โดมินิกัน มีความโดดเด่นด้วยรูปร่างและกล้ามเนื้อที่แข็งแรง และเพิ่งเรียกความมั่นใจจากการพลิกชนะ โปแลนด์ 3-1 เซต ขณะที่การเจอกัน 5 ครั้งหลังสุด โดมินิกันก็เป็นฝ่ายชนะรวด และครั้งล่าสุดที่ไทยชนะโดมินิกัน เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 พ.ค 2016 ในการแข่งขัน โอลิมปิก รอบคัดเลือก ซึ่งตอนนั้นไทยเอาชนะไปได้ 3-1 เซต