หน้าแรกแกลเลอรี่

"โค้ชด่วน" ชี้ "ตบสาวไทย" ดวล "โดมินิกัน" ยังสำคัญ แม้ลิ่วรอบ 2 ชิงแชมป์โลก

ไทยรัฐออนไลน์

1 ต.ค. 2565 06:00 น.

เฮดโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยังเน้นเต็มที่เกมพบ โดมินิกัน ศึกชิงแชมป์โลก 2022 รอบแรก นัดสุดท้าย พร้อมวางแนวทางไว้รอบต่อไป

วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 รอบแรก กลุ่มบี นัดสุดท้าย ที่เออร์โก อารีนา เมืองกดังก์ ประเทศโปแลนด์ ซึ่ง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก จะพบกับ ทีมชาติโดมินิกัน ทีมอันดับ 8 ของโลก โดยจะเริ่มแข่งวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังการซ้อมเป็นการทบทวนรูปแบบของเรา เอาโครงสร้างที่โดมินิกันเล่นมาให้เด็กเรียนรู้เพื่อจะนำไปใช้

"ดูจากฟอร์มการเล่นโดมินิกัน เล่นได้ดีมาก เรื่องของความหนักหน่วงดีมากระบบบล็อกเกมรับ สิ่งสำคัญเราต้องเล่นรูปแบบของเราให้ได้ถ้าเล่นตามเขาเสร็จแน่ เด็กๆ มีความมั่นใจในสไตล์ของเรา เค้นระบบการเล่นในเรื่องการเล่นผสมมาเล่นกับเขาให้ได้"

"สภาพร่างกายค่อนข้างสมบูรณ์ไม่มีเจ็บอาการล้ามีบ้างแต่ไม่เยอะ ถึงจะพักผ่อนน้อยแต่ได้เรื่องการฟื้นฟูสภาพกล้ามเนื้อกลับมาได้ดี ดูจากสองแมตช์กลับมาได้ดี ขอบคุณทีมวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยรอบ 2 ฝ่ายวิทย์จะตามไปด้วยอีกเมือง ต้องฟื้นสภาพเด็กเพราะเกมในรอบ 2 หนักทุกทีม สำคัญมากถ้าร่างกายไม่ถึงก็จะลำบาก"

"การเล่นกับโดมินิกันแม้จะเข้ารอบมีผลในรอบต่อไป ตุรกี โปแลนด์ ใครชนะอันดับขยับ มีผลต่อในรอบต่อไปพยายามทำคะแนนให้ดีที่สุดทำคะแนนตุนไว้ในรอบต่อไป"