หน้าแรกแกลเลอรี่

ก่อนดวลจีนพรุ่งนี้ "พรพรรณ" เผยถึงสิ่งที่ "ตบสาวไทย" ต้องเร่งแก้ไขเพื่อเข้ารอบชิงฯ

ไทยรัฐออนไลน์

27 ส.ค. 2565 21:58 น.

"พรพรรณ เกิดปราชญ์" ออกมาเปิดเผยสิ่งที่ทาง "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" ต้องเร่งแก้ไข ก่อนที่จะลงสนามพบกับ "ทีมชาติจีน" ในวันพรุ่งนี้ ในศึก "AVC Cup 2022" รอบรองชนะเลิศ

วันที่ 27 ส.ค. 65 ควันหลงหลังเกม "ตบลูกยางสาว" วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ไล่ทุบเอาชนะ "ตบสาวแดนตากาล็อก" วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติฟิลิปปินส์ 3-1 ด้วยคะแนน 25-18, 23-25, 25-20, 25-9 ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ หรือรอบตัดเชือกไปพบกับ ทีมชาติจีนต่อไป ในวันพรุ่งนี้ 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุด พรพรรณ เกิดปราชญ์ ออกมากล่าวว่า "ก็ค่อนข้างเป็นเกมที่ยากลำบาก ในวันนี้เราเจอหลายๆ เหตุการณ์มากๆ แต่เราว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ เพราะมันค่อนข้างที่จะท้าทายที่เราจะต้องทำมันให้ได้สำเร็จ เรารู้ว่าเป้าหมายของเราคือคว้าชัยชนะให้ได้ในเกมนี้ เพื่อเข้าไปในรอบ 4 ทีมเพื่อลุ้นรอบลึกกว่านั้นอย่างรอบชิงชนะเลิศ เพราะเราจะไปเจอกับทีมชาติ นั่นจะทำให้เราเจอกันหนักขึ้น เรื่องความละเอียดของทีมก็ต้องมีมากขึ้น ส่วนเรื่องความผิดพลาดมันก็เป็นรายละเอียดของเกมการเล่นซึ่งนักกีฬาทุกคนรู้ว่าตัวเองจะต้องกลับไปแก้ไขตรงจุดไหน"

"สำหรับการเจอจีนในวันพรุ่งนี้จะเป็นเกมที่ยากขึ้นอย่างแน่นอน เพราะเขาเองก็มาดี เรื่องทั้งผู้เล่นหน้าใหม่แผนการเล่นของเขาก็ดี เพราะเราดูวิดีโอที่เขาเล่นแล้วทำให้ประมาทไม่ได้เลย นั่นทำให้เราเองก็ต้องเก็บรายละเอียดให้มากๆ เพราะเกมนี้จะหนักมากขึ้น ก็อยากฝากให้แฟนๆ ชาวไทยเชียร์พวกเรากันแม้ว่ามันอาจจะเป็นอะไรที่ลุ้นหนักมากว่าทำไมเราถึงเล่นไม่เหมือนเดิม มันเกิดคำถามแบบนี้รวมถึงข้อสงสัยมากมาย แต่เราก็อยากให้ตามเชียร์และก็เป็รกำลังใจให้เราไปตลอด และอยากให้ดูว่าพวกเขาจะพัฒนาจนทีมเราแข็งแกร่งได้แค่ไหน"