หน้าแรกแกลเลอรี่

อัดฉีดเท่าไร "ลุงป้อม" ส่งกำลังใจ "วอลเลย์บอลหญิงไทย" ก่อนแข่งรอบ 8 ทีม (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

14 ก.ค. 2565 19:40 น.

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ส่งกำลังใจทีมชาติไทยก่อนแข่งวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ลีก 2022 รอบ 8 ทีม งานนี้ถูกถามด้วยว่า "อัดฉีดเท่าไร"

วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 "ลุงป้อม" พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ วิดีโอคอลผ่านไลน์ของ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน เพื่อให้กำลังใจแก่ทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก ก่อนลงแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ลีก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบเจ้าภาพ ตุรเคีย อันดับ 5 ของโลก คืนนี้ 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทั้งนี้ "ลุงป้อม" ได้วิดีโอคอลไปยัง ตุรเคีย เมื่อประมาณ 19.10 น. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ซึ่งตรงกับช่วงที่นักกีฬารวมตัวกันเพื่อเตรียมประชุมทีม ก่อนเดินทางไปสนามแข่งขัน โดยบอกกับนักตบลูกยางสาวไทยว่า "เป็นกำลังใจให้นะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนเลยนะ ยังไงก็ขอให้ชนะ สู้ให้เต็มที่นะ ถึงจะแพ้หรือชนะก็ไม่เป็นไร ขอให้ทุกคนสู้เต็มที่ก็พอ"

จากนั้น ปิยะนุช แป้นน้อย และ อัจฉราพร คงยศ 2 ผู้เล่นวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้ถาม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ แบบทีเล่นทีจริงกลับไปว่า "แมตช์นี้อัดฉีดเท่าไรเหรอคะ ?" ซึ่ง ลุงป้อม ก็ตอบกลับมาว่า "เท่าไรก็ได้" ทำให้แฟนๆ ลูกยางชาวไทยต้องติดตามกันว่า หากชนะ ตุรเคีย ในคืนนี้ได้จริง จะมีการอัดฉีดหรือไม่