หน้าแรกแกลเลอรี่

รุ่นพี่เรียก 7 เซียน "พรพรรณ" ตอบคำถามจะให้เรียก "วอลเลย์บอลหญิงรุ่นใหม่" ว่าอย่างไร

ไทยรัฐออนไลน์

7 ก.ค. 2565 14:30 น.

"พรพรรณ เกิดปราชญ์" กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตอบคำถามแฟนลูกยางจะให้เรียกสายเลือดใหม่ว่าอะไรหลังรุ่นพี่มีฉายา 7 เซียน พร้อมเผย "เพียว-บุ๋มบิ๋ม" แนะนำสไตล์การเล่นนักตบตุรกี

วันที่ 7 ก.ค. 65 ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาพูดถึงการเตรียมความพร้อมของทัพตบลูกยางสาวไทย ก่อนไปแข่งขันเนชันส์ ลีก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับ เจ้าภาพ “ตุรกี” อันดับ 5 ของโลก ซึ่งจะเป็นการแข่งขันแบบน็อกเอาต์ ที่เมืองอังการา ประเทศตุรกี วันที่ 14 ก.ค. 65 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

พรพรรณ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่รั้งอันดับหนึ่งมือเซตยอดเยี่ยมในการแข่งขัน VNL 2022 นี้ ต้องขอขอบคุณสต๊าฟฟโค้ช, เพื่อนร่วมทีม และกำลังใจที่ส่งให้หลังจากนี้จะทำให้ดีที่สุด

ขณะที่ "ชัชชุอร โมกศรี" กับ "อัจฉราพร คงยศ" 2 นักตบเพื่อนร่วมทีมที่ไปเล่นลีกอาชีพที่ประเทศตุรกี ฤดูกาลที่ผ่านมา "พรพรรณ" เปิดเผยว่า "มีบ้างได้พูดคุยเกี่ยวกับการเล่นของตุรกี แต่ตัวตุรกีที่ร่วมทีมเขาไม่ใช่ทีมชาติทั้งหมด เทคนิคบางอย่างน้องมีแนะนำบ้าง ก็จะนำมาปรับใช้"

"ส่วนการที่ผ่านเข้ามาเล่นรอบ 8 ทีม บรรยากาศภายในทีมตอนนี้ เรามีให้กำลังใจกันในทีม เราบอกกันเสมอว่าตอนนี้เราประสบควาสำเร็จแล้ว มาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายต้องเต็มที่"

ผู้สื่อข่าวยังถามต่อว่า "รุ่นพี่ได้ฉายาว่า 7 เซียน ถ้า ชมพู่ เลือกได้อยากจะตั้งฉายาให้แก๊งสาวๆ ของเราว่าอะไร

พรพรรณ ตอบว่า "ตอนนี้ยังนึกไม่ออก แต่ว่าอะไรก็ได้ทุกคนมอบให้ พวกเรายินดีรับหมด"

สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะออกเดินทางไปแข่งรอบตัดเชือกที่ประเทศตุรกี ในวันที่ 10 ก.ค. นี้