หน้าแรกแกลเลอรี่

“ยูฟ่า ดลพร” ดาวรุ่งตบสาวไทย ยู20 แย้ม “ชิงแชมป์เอเชีย” มีเซอร์ไพรส์ (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

1 ก.ค. 2565 12:08 น.

“ยูฟ่า” ดลพร สินโพธิ์ กัปตัน “วอลเลย์บอลหญิงไทย ยู-20” อ้อนขอกำลังใจแฟน ๆ แย้ม “ชิงแชมป์เอเชีย” มีสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจรออยู่

วันที่ 1 ก.ค. 65 ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขัน วอลเลย์บอลเยาวชนหญิง อายุต่ำกว่า 20 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 21 ปี 2022 ณ กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 4-11 กรกฎาคม 2565 ซึ่งทีมชาติไทย หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน "ปริ๊นเซส คัพ ครั้งที่ 21-เอสโคล่า” วอลเลย์บอลหญิงเอวีซี ชาเลนจ์ คัพ ครั้งที่ 3 ด้วยผลงานชนะ 5 เกมรวด ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มุ่งสู่เมืองนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน

ก่อนออกเดินทาง “กัปตันยูฟ่า” ดลพร สินโพธิ์ นักตบดาวรุ่งวัย 18 ปี จากทีมนครนนท์ เปิดเผยว่า “สภาพร่างกายที่แข่งแมตช์ที่ผ่านมาถือว่าค่อนข้างดีค่ะ เราซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง และหนักหน่วง ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาในทีมทำให้มีนักกีฬาบางคนไม่ได้มาเล่นเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ว่าด้วยพละกำลังที่สะสมมา และที่ผ่านมาคือการซ้อมเราจะไปเอาจริงที่คาซัคสถาน ร่างกายตอนนี้ก็ถือว่าพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนเรื่องการอยู่ร่วมสายกับ “อิหร่าน” และ ”เกาหลีใต้” ส่วนตัวคิดว่าถ้าเล่นในฟอร์มของเรา ลดข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ช่วยกันทำให้ฟูลทีม ช่วยกันเยอะๆ ก็สามารถเอาชนะได้ค่ะ”

นอกจากนี้ยังอ้อนขอกำลังใจแฟนตบลูกยางชาวไทย โดยระบุว่า “ฝากถึงแฟนๆ ฝากติดตามพวกหนูยู-20 ด้วยนะคะ พวกหนูจะทำให้เต็มที่ที่สุดค่ะ รอชมได้เลยค่ะตื่นตาตื่นใจแน่นอน”