หน้าแรกแกลเลอรี่

ชาวเน็ต แนะ “ตบสาวไทย” แพ้บายเนชันส์ลีก เจอแฟนเพจ “หัตถยา” ตอกกลับหน้าหงาย

ไทยรัฐออนไลน์

17 มิ.ย. 2565 14:41 น.

โค้ชโซเชียล แนะนำ “วอลเลย์บอลสาวไทย” ยอมแพ้บาย เหตุทีมเหมือน “พิกลพิการ” เจอแฟนเพจ “หัตถยา” โต้กลับหนึ่งแมตช์

วันที่ 17 มิ.ย. 65 ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก ที่เตรียมจะลงทำการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2022 สนาม 2 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ นัดสาม พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น อันดับ 1 ของตาราง ที่ยังไม่แพ้ใครเลย ณ สนามสมาร์ท อราเนตา โคลีเซียม ที่เมืองเกซอน ซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์

ก่อนการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้น เฟซบุ๊กแฟนเพจ Hattaya Bamrungsuk - หัตถยา บำรุงสุข หนึ่งในทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ตำแหน่งบอลเร็ว ที่พลาดโอกาสลงสนามช่วยทีมเนื่องจากตรวจพบเชื้อโควิด-19 ได้โพสต์ชวนคนไทยร่วมเชียร์วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย โดยระบุว่า “บิ๊กแมตช์วันนี้ 17/6/2022 ห้ามพลาดเกมที่ทุกคนรอคอย เกมที่จะไม่เห็นเตย ปะทะกับผู้เล่นคู่แข่งที่คุ้นเคย (เตย ไม่มีรายชื่อในสนาม2นี้แล้ว เพราะติดเชื้อโควิด คงจะหายทันสนาม3)”

หลังจากนั้นก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจให้นักกีฬาที่ติดเชื่อโควิด-19 หายไวๆ และออกแนวเสียดายที่เตยไม่ได้ลงสนามช่วยทีม รวมถึงช่วยกันส่งกำลังใจให้กับทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แต่ก็มีแฟนบอลบางคนบอกให้ “ทีมชาติไทย” ยอมแพ้ โดยระบุว่า “ยอมแพ้บายไปเลยดีกว่านะ ไม่ต้องโดนย่ำยี ทีมไม่ครบเหมือนพิกลพิการ ถ้าจะให้สมศักดิ์ศรี 2 ทีมต้องฟูลทีมมาดวลกัน”

ด้าน เฟซบุ๊กแฟนเพจ Hattaya Bamrungsuk - หัตถยา บำรุงสุข ออกมาโต้กลับว่า “ถ้าต้องยอมแพ้ ขอแพ้แบบสมศักดิ์ศรีดีกว่าค่ะ ทุกทีมมีศักดิ์ศรีเมื่อได้ลงสนามแข่ง เมื่อท่านไม่สู้ด้วยเหตุผลไม่ฟูลทีม ท่านไม่กลัวถูกย่ำยีกว่า?”

สำหรับ โปรแกรมต่อไปของทีมวอลเลย์บอลหญิง “ทีมชาติไทย” จะลงสนามพบกับ “ทีมชาติญี่ปุ่น” ในวันศุกร์ที่ 17 มิ.ย.นี้ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย.