หน้าแรกแกลเลอรี่

“โค้ชด่วน” เปิดใจ หลังเหลือนักกีฬาเพียง 7 คน ก่อนดวล “โปแลนด์” ในศึกเนชันส์ลีก (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

15 มิ.ย. 2565 17:43 น.

“โค้ชด่วน” นำทัพวอลเลย์บอลหญิง “ทีมชาติไทย” ลงซ้อมก่อนพบ “โปแลนด์” ศึกเนชันส์ลีก พร้อมเปิดใจ หลังเหลือนักกีฬาเพียง 8 คน

วันที่ 15 พ.ค. 65 ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก ที่เตรียมจะลงทำการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2022 สนาม 2 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ นัดสอง พบกับ ทีมชาติโปแลนด์ แต่แฟนวอลเลย์บอลชาวไทย กลับได้รับข่าวร้าย เมื่อนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า ตบลูกยางสาวไทย ติดโควิด-19 ไปแล้ว 8 คน ทำให้เหลือผู้เล่นที่สามารถลงแข่งขันได้เพียง 7 คนเท่านั้น

ล่าสุด “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยว่า “นักกีฬา 8 คนที่เหลืออยู่ กับเกมที่เจอโปแลนด์ คงหนัก แต่เราจะพยายามให้เต็มที่ เราต้องสู้เพราะมันเป็นเกมการแข่งขัน อีกอย่างนึงนักกีฬาเราจะได้เรียนรู้เรื่องการแก้ไขปัญหาร่วมกัน ทีมเราจะแข็งแกร่งขึ้นเมื่อได้รับประสบการณ์ร่วมกัน และได้ช่วยกันแก้ปัญหา นักกีฬาทุกคนก็พยายามทุ่มเท พยายามเรื่องของการเล่นเพื่อเพื่อนร่วมทีมที่ป่วยและบาดเจ็บให้เต็มที่ จะได้ไม่เสียใจและเสียดายในเรื่องของการเล่นในแต่ละครั้ง” นอกจากนี้จะเห็นได้ว่านักกีฬาที่เหลืออยู่ ยังคงลงฝึกซ้อมด้วยความมุ่งมั่น และไม่มีแววตาย่อท้อให้เราได้เห็นเลย

นอกจากนี้ กรณีนักวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก ติดโควิด-19 ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ได้อนุญาตให้เปลี่ยนรายชื่อนักกีฬาเรียบร้อยแล้ว หลังจากมีมติร่วมกันของทุกทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน