หน้าแรกแกลเลอรี่

เผยเหตุ "ลูกยางหญิงอินโดนีเซีย" ไม่ไป "ซีเกมส์" ส่งผล "วอลเลย์บอลหญิงไทย" อดแข่ง

ไทยรัฐออนไลน์

29 มี.ค. 2565 15:30 น.

อินโดนีเซีย แจงสาเหตุไม่ส่งทีมวอลเลย์บอลหญิงไปซีเกมส์ 2021 ส่งผลให้ ตบลูกยางสาวไทย อาจไม่ได้ไปแข่งขันรายการนี้

วันที่ 29 มี.ค. 65 sport.bisnis สำนักข่าวชื่อดังของอินโดนีเซียรายงานว่า กระทรวงเยาวชนและกีฬาอินโดนีเซีย ไม่สามารถยืนยันการส่งทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไปแข่งขันซีเกมส์ 2022 ที่จะจัดขึ้นที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 12-23 พ.ค. ที่จะถึงนี้ได้

ไซนูดิน อมาลี รัฐมนตรีกระทรวงเยาวชนและกีฬา เผยว่า “ขณะนี้กระทรวงยังคงรอทีมตรวจสอบ พิจารณาศักยภาพของนักกีฬาก่อน ทุกอย่างอยู่ที่พวกเขา เราไม่สามารถควบคุมการตัดสินใจของทีมตรวจสอบได้”

“ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้ระบุว่าวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติอินโดนีเซีย ไม่น่าจะถูกส่งไปแข่งขันซีเกมส์ที่เวียดนาม เพราะไม่มีศักยภาพมากพอที่จะคว้าเหรียญทอง โดยย้ำว่ารัฐบาลจะส่งเฉพาะนักกีฬาที่มีหวังคว้าเหรียญทองเท่านั้น”

นอกจากเหตุผลเรื่องงบประมาณที่จำกัดแล้ว ไซนูดิน ยังกล่าวด้วยว่า ซีเกมส์เป็นเพียงกีฬาที่มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความสำเร็จด้านกีฬาของอินโดนีเซียเท่านั้น 

สำหรับทีมตรวจสอบประกอบด้วยนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ คณะกรรมการกีฬาแห่งชาติชาวอินโดนีเซีย และคณะกรรมการโอลิมปิกชาวอินโดนีเซีย พวกเขาได้รับมอบหมายให้ดำเนินการทบทวนกีฬาที่ส่งไปยังกิจกรรมระดับนานาชาติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬารับรองว่าการตัดสินใจเกี่ยวกับการกำหนดกีฬาที่จะรวมในซีเกมส์ 2021 จะได้รับการประกาศก่อนการกรอกรายการตามชื่อจะสิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคม

ทั้งนี้หาก อินโดนีเซีย ไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงในซีเกมส์ จะทำให้เหลือเพียง 3 ทีม ได้แก่ ไทย, เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ ถ้าเป็นไปตามนี้ก็จะไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ เพราะมีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนดไว้