หน้าแรกแกลเลอรี่

อาจไม่มีแข่ง "ส.วอลเลย์บอลฯ" เผยอินโดนีเซียจะไม่ส่ง ลูกยางหญิงลุยซีเกมส์

ไทยรัฐออนไลน์

28 มี.ค. 2565 16:30 น.

นายกส.วอลเลย์บอลฯ เผย นักตบลูกยางสาวไทยอาจอดแข่งซีเกมส์ ที่เวียดนาม หลังมีข่าวว่าอินโดนีเซียจะไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน

วันที่ 28 มี.ค. 65 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน พระราม 9 โดยนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานนี้

ทั้งนี้ที่ประชุมได้แจ้งผลการดำเนินงานของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ในปี 2564 ที่ดำเนินงานอย่างยากลำบาก ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ยังยืนยันว่าจะมีการจัดแข่งขันวอลเลย์บอลในทุกระดับอายุ และอาชีพ ทั้งในและต่างประเทศ อย่างแน่นอน แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนระเบียบของการแข่งขันและกรอบเวลาบางรายการ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตราการป้องกันโควิด-19

นอกจากนี้ นายสมพร ใช้บางยาง ยังยอมรับว่า เป็นห่วงทีมวอลเลย์บอลหญิง ในการแข่งขันซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ เนื่องจากมีข่าวว่า อินโดนีเซีย จะไม่ส่งกีฬาประเภททีมเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะทำให้เหลือเพียง 3 ทีม ได้แก่ ไทย, เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ ถ้าหากเป็นไปตามนี้ก็จะไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ เพราะมีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนดไว้

“ตอนนี้เราเรียกนักกีฬามาฝึกซ้อมแล้ว แต่ก็ยังติดปัญหาเรื่องมีนักกีฬาบางส่วนที่กำลังเล่นอยู่ในลีกต่างประเทศ และยังแข่งไม่จบ แต่เชื่อมั่นในฝีมือของนักกีฬาว่าถึงเวลาน้อยแต่ก็จะปรับตัวให้เข้ากับทีมได้”

“อีกหนึ่งสิ่งที่กังวล คือมีข่าวแว่วมาว่า อินโดนีเซีย จะไม่ส่งทีมหญิงเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งจะทำให้เหลือแค่ 3 ประเทศ เลยไม่แน่ใจว่าทางเวียดนามจะจัดได้รึเปล่า ซึ่งเราก็ได้พยายามประสานไปทางสมาคมวอลเลย์บอลอินโดนีเซียแล้ว ซึ่งเขาเองไม่มีปัญหาอะไร เขาอยากส่งอยู่แล้ว ก็เหลือแต่ทางโอลิมปิก และรัฐบาลอินโดนีเซีย ที่ยังไม่มีนโยบายส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน เราจึงต้องติดตามข่าวต่อไป”

“นอกจากนี้ยังทราบข่าวมาอีกว่า กัมพูชาจะไม่จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลทั้งในร่มและชายหาด ตรงนี้ก็เป็นความกังวลของผมในแง่ที่ว่า ซีเกมส์คือการแข่งขันที่จะพัฒนากีฬาในภูมิภาคอาเซียนเพื่อให้ทัดเทียมภูมิภาคอื่น แต่เรากลับไม่จัดกีฬาที่เป็นสากล อันนี้คือสิ่งที่เราเป็นห่วงและกังวลในเรื่องที่จะพัฒนากีฬาในภูมิภาคเรา”