หน้าแรกแกลเลอรี่

เจ้าตัวว่าไง "รัศมีแข" ส่งข้อความถึง "เฟ การาย" หลังแต่งเหมือนในนัดอำลา 7 เซียน

ไทยรัฐออนไลน์

8 พ.ย. 2564 19:35 น.

"รัศมีแข" ส่งข้อความถึง "เฟ การาย" หลังแต่งตัวเหมือนตำนานวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติบราซิลในแมตช์อำลา 7 เซียน ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบกลับแล้ว

วันที่ 8 พ.ย. 64 ควันหลงงานอำลา 7 เซียน นักตบในตำนาน "7 Legends of Volleyball" ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เป็นการแข่งขันแมตช์พิเศษอำลาส่งท้ายในฐานะทีมชาติไทยของนักวอลเลย์บอลหญิง 7 เซียน คือ ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, อำพร หญ้าผา, มลิกา กันทอง, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และ วรรณา บัวแก้ว พบกับ ออลสตาร์ไทยลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ 7 เซียน ได้เชิญ "รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น" ดารานักแสดงชื่อดังมาร่วมทีมแทนที่ "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ที่ไม่สามารถลงเล่นได้ เนื่องจากประกาศว่าตั้งครรภ์ โดยหลังจากที่ รัศมีแข ปรากฏตัว แฟนลูกยางไทยในสนาม รวมทั้งผู้ชมทางบ้านที่ดูการถ่ายทอดสดต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเหมือนกับ "เฟ การาย" ตำนานนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติบราซิล ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก 2012, เหรียญเงินโอลิมปิก 2020 ที่เพิ่งประกาศเลิกเล่นทีมชาติหลังจบโอลิมปิก 2020

ล่าสุด "เฟ การาย" ตัวจริง ได้แชร์คลิปวิดีโอที่ "รัศมีแข" แต่งตัวเหมือนกับเธอลงสนามในแมตช์อำลา 7 เซียนผ่านทางสตอรี่ในอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งมีการตัดต่อและนำมาแชร์กันอย่างกว้างขวางในบรรดาแฟนๆ วอลเลย์บอล พร้อมเขียนแคปชั่นเป็นภาษาโปรตุเกสว่า "มีใครได้ดูบ้างไหม"

ต่อมา รัศมีแข ที่โชว์ลีลาดุดันในแมตช์อำลา 7 เซียนไม่แพ้ เฟ การาย ตัวจริง ก็ได้ส่งข้อความผ่านทางอินสตาแกรมไปหาเจ้าตัวเพื่อแสดงความจริงใจ โดยชี้แจงถึงการแต่งกายเหมือนกับตำนานนักตบสาวทีมชาติบราซิลว่า "สวัสดี แฟร์นันดา (เฟ การาย) ฉันชื่อ เจมส์ (รัศมีแข) จากประเทศไทย งานของฉันคือผู้มอบความบันเทิง และวันนี้ก็เป็นนัดอำลาของนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย"

"ฉันเป็นแฟนพันธุ์แท้ของวอลเลย์บอลที่แต่งตัวเหมือนคุณ ผู้เป็นไอดอลและเป็นแรงบันดาลใจในการติดตามวอลเลย์บอลของฉัน ฉันไม่มีเจตนาล้อเลียนคุณเลย ฉันเคารพคุณอย่างสุดหัวใจและคุณจะเป็นไอดอลของฉันตลอดไป"

จากนั้น เฟ การาย ก็นำข้อความที่ รัศมีแข ส่งถึงเธอ มาแชร์ผ่านทางสตอรี่ในอินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมแท็กถึงดารานักแสดงชาวไทย เพื่อสื่อว่าเธอรับรู้ถึงเจตนาของแฟนวอลเลย์บอลคนดังของไทยที่ชื่นชมในตัวเธอนั่นเอง