หน้าแรกแกลเลอรี่

"วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" ยกเลิกซ้อมชั่วคราว หลังชิงแชมป์เอเชียเลื่อนแข่ง

ไทยรัฐออนไลน์

8 ส.ค. 2564 21:00 น.

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เตรียมพักการเก็บตัวฝึกซ้อม หลังการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ได้เลื่อนการแข่งขันออกไป

วันที่ 8 สิงหาคม 2564 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะหยุดพักการฝึกซ้อมชั่วคราว ภายหลังจากที่สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียได้เลื่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ออกไปเป็นเดือนตุลาคม

เดิมทีศึกลูกยางหญิงชิงแชมป์เอเชียจะแข่งขันวันที่ 29 สิงหาคม - 4 กันยายน แต่ว่าล่าสุดได้เลื่อนการแข่งขันออกไปวันที่ 24-31 ตุลาคม เนื่องจากจากระบาดของโควิด-19 ที่ทางประเทศฟิลิปปินส์ระงับการเดินทางเข้าประเทศหลายชาติในเอเชียรวมทั้งประเทศไทย โดยการเลื่อนไปแข่งขันช่วงปลายเดือนตุลาคมจะต้องรอการอนุมัติจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติว่าจะสามารถแข่งขันได้หรือไม่เพราะเป็นช่วงเวลาการแข่งขันลีกอาชีพทั่วโลก อีกทั้งต้องรอดูจำนวนทีมเข้าร่วมหากไม่ครบ 6 ทีม ก็จะต้องยกเลิกการแข่งขันในปี 2021

สำหรับวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เดิมทีเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดอ่างทอง แต่หลังจากที่อ่างทางถูกยกระดับให้เป็นพื้นที่สีแดงเข้มจากมาตรการป้องกันโควิด-19 ทำให้ย้ายการฝึกซ้อมมาที่ชัยนาท และล่าสุดเตรียมพักการฝึกซ้อมในวันอังคารที่ 10 สิงหาคม ขณะเดียวกัน สมาคมฯ ยังจะรอดูความชัดเจนของการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ว่าจะสามารถกลับมาแข่งขันกันได้หรือไม่ ก่อนจะกำหนดเรียกตัวนักกีฬา กลับมาฝึกซ้อมกันอีกครั้ง.