หน้าแรกแกลเลอรี่

"เลขาฯลูกยาง" เผย "ทีมตบสาวไทย" ยังต้องซ้อมออนไลน์ตามเดิม

ไทยรัฐออนไลน์

28 มิ.ย. 2564 17:15 น.

"ร.อ.จักรสุวรรณ โตเจริญ" เลขาธิการ ส.วอลเลย์บอลฯ เปิดเผย "ทัพลูกยางสาวไทย" ยังต้องซ้อมทางออนไลน์ หลังประกาศล่าสุดจาก ศบค. โดยเตรียมหาทางเลือกเพื่อให้มีการฝึกซ้อม

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 64 เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่เตรียมไปแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ยังต้องฝึกซ้อมทางออนไลน์ต่อไป แต่จะยกระดับมากยิ่งขึ้น หลังประกาศล่าสุดจากทางศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ที่ประกาศให้ 10 จังหวัดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด “สีแดงเข้ม” จากเดิมที่มีเพียง 4 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ โดยเพิ่มเติมจังหวัดสมุทรสาคร นครปฐม และ 4 จังหวัดชายแดนใต้ สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส โดยให้มีผลในวันที่ 28 มิถุนายน

"จริงๆ เรากำหนดวันเข้าซ้อมวันไหน แต่จากประกาศเมื่อวานของ ศบค. เมื่อวาน (27 มิ.ย.64) ทำให้ไม่สามารถไปซ้อมที่การกีฬาแห่งประเทศไทยได้ กำลังพิจารณาเรื่องการเตรียมทีมกันอยู่ เบื้องต้นจะเน้นซ้อมออนไลน์ให้เข้มข้นมากขึ้น"

"ส่วนการพิจารณาไปซ้อมต่างจังหวัดกำลังคุยกันอยู่ การหาสถานที่ฝึกซ้อมทางผู้บริหารสมาคมกำลังปรึกษา สมาคมหาวิธีการฝึกซ้อมให้ได้" เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ กล่าว 

สำหรับรายการต่อไปของ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เตรียมไปแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 21 ปี 2021 ที่เมืองซูบิค และเมืองคลาร์ก ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 29 สิงหาคม - 5 กันยายน 2564.