หน้าแรกแกลเลอรี่

ประมุขลูกยาง เผยแนวทางเตรียมทีม “วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย” ลุยชิงแชมป์เอเชีย

ไทยรัฐออนไลน์

9 มิ.ย. 2564 17:30 น.

นายกส.วอลเลย์บอล เผยแนวทางเตรียมนักตบลูกยางสาวไทย สำหรับศึกชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่ฟิลิปปินส์ พร้อมเผยรับฟังความคิดเห็นแฟนวอลเลย์บอลไทยมาปรับปรุงแก้ไข

วันที่ 9 มิ.ย. 64 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมลูกยางไทย เผยแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักวอลเลย์บอลทีมหญิงทีมชาติไทย สำหรับศึกชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่ฟิลิปปินส์ วันที่ 29 สิงหาคม-5 กันยายน 2564

นายสมพร กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันในร่มก่อนอื่นต้องขอบคุณแฟนกีฬาวอลเลย์บอลที่ส่งกำลังใจไปเชียร์ทีมหญิง เรามีปัญหาในช่วงก่อนไปแข่งจำเป็นต้องเปลี่ยนทีมกะทันหันก็เลยจึงไม่ได้ทีมที่สมบูรณ์ไป ทุกคนที่ไปซึ่งเป็นทีมที่เรียกว่าทีมสปิริต ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งไปให้ ความคิดความเห็นเราก็รวบรวมมาสำหรับที่จะมาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในเรื่องของมาตรการในการระมัดระวังในช่วงของการฝึกซ้อมต่อไปในอนาคตอีกหลายรายการ

ขณะที่การเตรียมการในขณะนี้ปล่อยให้นักกีฬากลับไป ทางการกีฬายังไม่อนุญาตให้ฝึกซ้อมร่วมกัน นักกีฬาหญิงก็พักฟื้น เราก็ไม่ได้ให้กลับไปอยู่เฉยๆ เราให้ทีมวิทยาศาสตร์การกีฬาสอนออนไลน์ไปพลางๆ ขณะนี้บางคนฉีดวัคซีนเข็มที่สองแล้ว เชื่อว่าอีกไม่นานก็จะได้รับอนุญาต เมื่อมีภูมิคุ้มกันเพียงพอก็คงกลับมาซ้อมได้ พยายามจะรวมตัวกลับมาซ้อมให้เร็วที่สุดเมื่อการกีฬาแห่งประเทศไทยอนุญาต ถ้าจำเป็นอาจจะปรับวิธีซ้อมจากกลุ่มใหญ่เป็นกลุ่มเล็ก เพื่อให้เกิดมาตรฐานเป็นแผนของเราทั้งชายหญิง เช่นเดียวกับชุดเล็ก ยู19 ชาย , ยู18 หญิง ที่จะไปชิงแชมป์โลกอีกด้วย

ส่วนอนาคตของนักกีฬารุ่นพี่หลังจากจบเนชันส์ ลีก 2021นายสมพร กล่าวว่า คนที่ยังสามารถเล่นได้ก็ไม่ตัดสิทธิ์ นักกีฬารุ่นพี่ที่สามารถเล่นได้ มีศักยภาพ เราก็ยังให้สิทธิ์ที่สามารถเล่นได้ ซีเกมส์ หรือ ชิงแชมป์เอเชีย เราก็ยังให้สิทธิ์ไม่ว่าทั้งชุดเล็กชุดใหญ่หรืออายุมากที่ยังมีศักยภาพอยู่เราก็ยังให้โอกาสเขามาอยู่