หน้าแรกแกลเลอรี่

พรพรรณ เล่าจังหวะทักทายหทัยรัตน์ เกมโตโยต้าทุบพีเอฟยู

ไทยรัฐออนไลน์

11 พ.ย. 2563 12:10 น.

"พรพรรณ เกิดปราชญ์" เผยว่ารู้สึกเป็นห่วงรุ่นน้องอย่าง "หทัยรัตน์ จารัตน์" กลัวว่าจะเหงาหลังต้องใช้ชีวิตอยู่คนเดียวเนื่องจากไม่มีล่ามภาษาญี่ปุ่น

วันที่ 11 พ.ย. 63 พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตของทีมโตโยต้า ออโต บอดี ควินซีส์ เผยว่าได้เดินไปทักทาย หทัยรัตน์ จารัตน์ ทีมพีเอฟยู บลูแคทส์ เพราะมองว่ารุ่นน้องร่วมชาติรู้สึกเหงา ก่อนเกมที่ทั้งคู่จะดวลกันในศึกวอลเลย์บอล วี.ลีก ญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

“ชมพู่ พรพรรณ” กล่าวกับทีมข่าวไทยรัฐ สปอร์ต ว่า “ก็เดินไปหาน้องตอนน้องกำลังวอร์มร่างกาย เจอก็แบบคิดถึงน้องก็เข้ามากอดเราก็ขอกอด ได้ถามไถ่การใช้ชีวิตในญี่ปุ่นปกติไปเรื่อยคือเรารู้เลยว่าเหงาและก็ไม่รู้จะคุยกับใครโดยส่วนตัวเป็นห่วงน้อง”

ขณะที่เกมนี้ฝั่ง “โตโยต้า ออโต บอดี ควินซีส์” ของพรพรรณ เป็นฝ่ายเอาชนะ “พีเอฟยู บลูแคทส์” ของหทัยรัตน์ ไปได้ 3 เซตรวด ซึ่งถือเป็นชัยชนะนัดแรกของโตโยต้า โดยพรพรรณได้ลงสนามท้ายเกม

“สำหรับชัยชนะเป็นการได้ปลดล็อกถือว่าดีมากเลยค่ะมีความสุขกับทีมและก็ดีใจที่ได้ลงสนามช่วยเพื่อนๆ ในแต่ละเซตก็ถือว่าเมื่อได้รับโอกาสแล้วก็จะทำเต็มที่ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก ณ สถานการณ์ตอนนี้หากได้ลงในนัดต่อไปก็จะพยายามช่วยเหลือทีมให้ได้มากที่สุดค่ะ” พรพรรณ กล่าว

ด้าน “แอฟ หทัยรัตน์” เผยว่าการคุยกันก็แค่ถามสารทุกข์สุกดิบกันเฉยๆค่ะ ส่วนตัวแม้ว่าจะไม่มีล่ามภาษาญี่ปุ่นแต่ก็เริ่มปรับตัวได้พอสมควรทั้งเรื่องของอาหาร, เพื่อนร่วมทีม, สภาพอากาศ

ส่วนการลงสนามนัดแรกให้กับพีเอฟยู หทัยรัตน์ เผยว่า “ยังไม่แน่ใจว่าเมื่อไหร่แต่คาดว่าน่าจะต้องเล่นให้เข้ากับระบบของทีม โดยส่วนตัวจะตั้งใจฝึกซ้อมให้เต็มที่ไปก่อนเพื่อรอโอกาสลงสนาม