หน้าแรกแกลเลอรี่

สุดงง "แมงกาแนง" นักวอลเลย์บอลหญิงซุปเปอร์สตาร์ของอินโดนีเซีย ประกาศเลิกเล่น

ไทยรัฐออนไลน์

11 ก.ย. 2563 13:20 น.

เอพริล แมงกาแนง หัวเสาทีมชาติอินโดนีเซีย โพสต์คลิป พร้อมข้อความลงบนอินสตาแกรม ประกาศเลิกเล่นวอลเลย์บอลอย่างเป็นทางการด้วยวัย 28 ปี

วันที่ 11 ก.ย. 63 เอพริล แมงกาแนง หัวเสาทีมชาติอินโดนีเซีย โพสต์คลิป พร้อมข้อความลงบนอินสตาแกรม ประกาศเลิกเล่นวอลเลย์บอลอย่างเป็นทางการด้วยวัย 28 ปี

อดีตผู้เล่นของ เจนเนอราลี่ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค เผยว่า การตัดสินใจเลิกเล่น เนื่องมาจาก อยากมีชีวิตที่ดี และต้องการอยู่กับความจริงในหัวใจ และการเลิกเล่นวอลเลย์บอล เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดแล้ว

พร้อมกันนี้ แมงกาแนง ยังได้กล่าวขอบคุณกับทุกคน ทั้งเพื่อนๆ รวมถึงทีมงานผู้ฝึกสอน และกองเชียร์ ที่เคียงข้างเสมอมา และหวังว่าวอลเลย์บอลอินโดนีเซีย จะประสบความสำเร็จ ในเวทีนานาชาติ

เอพริล แมงกาแนง เกิดเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2535 (1992) เป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งในเกมรุกของทีมชาติอินโดนีเซีย คว้าแชมป์อินโดนีเซีย โปร ลีกา ได้ 4 สมัย กับ จาการ์ตา อิเล็กทริค พีแอลเอ็น 3 สมัย และกับ พีจีเอ็น โปปซิโว โปลวาน ในยุคของโค้ชชำนาญ ดอกไม้ กับ พรพรรณ เกิดปราชญ์ 1 สมัย และยังคว้ารางวัล MVP ของการแข่งขันได้อีก 3 สมัย

นอกจากนี้ แมงกาแนง ยังเคยย้ายมาเล่นในซุปเปอร์ลีก ที่ประเทศไทย กับ เจนเนอราลี่ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค เมื่อปี 2019 พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์ และเจ้าตัวยังคว้ารางวัล MVP มาครองได้อีกด้วย