หน้าแรกแกลเลอรี่

“โค้ชอ๊อต” เชื่อวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยมีโอกาสไปโอลิมปิก 2024

ไทยรัฐออนไลน์

26 ส.ค. 2563 11:45 น.

“โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มองว่าทีมชาติไทยมีโอกาสไปโอลิมปิก 2024 เพราะว่าทุกชาติในเอเชียก็มีการเปลี่ยนแปลง

วันที่ 26 ส.ค. 63 “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยถึงมุมมองต่อทีมลูกยางหญิงทีมชาติไทย โดยเชื่อว่ามีโอกาสไปเล่นโอลิมปิก ปี 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส แต่ต้องพัฒนาขีดความสามารถของนักกีฬาให้สูงสุด อีกทั้งหลายชาติในเอเชียก็มีการเปลี่ยนแปลงในทีม

“บรรดารุ่นพี่คนไหนหากมีศักยภาพก็สามารถเล่นต่อก็แล้วแต่พวกเขาตัดสินใจ สิ่งที่ต้องทำหลังจากนี้พยายามสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ซึ่งยังต้องพัฒนาฝึกซ้อมอย่างหนัก เพราะรุ่นพี่นั้นทำเพดานไว้สูง และปลูกฝังสิ่งเหล่านี้เข้าไปคือ ศรัทธา, วิริยะ, สติ, ปัญญา, สมาธิ, ปัญญา ต้องสอนเขาอย่างมีหลักการ เพราะทั่วโลกก็ทำกัน” โค้ชอ๊อต กล่าว

นอกจากนี้อดีตผู้ฝึกสอนลูกยางหญิงทีมชาติไทยยังมองว่า หลายชาติในเอเชียมีการเปลี่ยนแปลงทีมนั่นทำให้มีโอกาสไปโอลิมปิก 2024 ได้

“คือโอกาสมีอยู่แล้วในโอลิมปิก 2024 ทีมในเอเชียหลังจากนี้จะเป็นส่วนที่เหลือครึ่งทีมจากโอลิมปิก 2020 ในเอเชียเรามีโอกาสควอลิฟายไปได้อีก 4 ปี เราต้องพัฒนาขีดความสามารถให้ได้ ซึ่งเราต้องเน้นลีกในประเทศด้วยเลยเน้นให้โค้ชจากลีกได้อบรมเพื่อพัฒนานักกีฬาของเราในลีกควบคู่ไปด้วย”

“ทีมไทยมีความเร็วเราต้องใช้จุดเด่นของเรา แต่เราต้องเร็วกว่านี้ บวกกับต้องมีความแน่นอน, หนักแน่น และ เล่นอย่างฉลาด”

“เรายังอยู่ในความฝันไปโอลิมปิกนั่นคือสิ่งที่ดี เรามีเป้าหมายชัดเจนอยากให้แฟนชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจ” โค้ชอ๊อต กล่าว.