หน้าแรกแกลเลอรี่

นายกลูกยาง เผย กลุ่มทรู ถอนสปอนเซอร์วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก

ไทยรัฐออนไลน์

31 ก.ค. 2563 12:30 น.

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผย การแข่งขันวอลเลย์บอลปีหน้ายังไม่มีกำหนดการแข่งขันชัดเจน ภายหลังสปอนเซอร์หลักอย่าง กลุ่มทรู ถอนตัว

วันที่ 30 ก.ค. 63 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวขอบคุณและแจ้งข่าวภายหลังวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2020 เสร็จสิ้น

นายกสมาคมฯ กล่าวว่า ขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มิกาซ่า เดอะมอลล์บางกะปิ โรงพยาบาลปิยะเวท แกรนด์สปอร์ต ทรูฯ สโมสรสมาชิก เทศบาลนครสมุทรปราการ คุณธิติฯ อุปนายกฝ่ายกีฬาอาชีพ และทีมงาน ฝ่ายควบคุมการแข่งขัน ฝ่ายจัดการแข่งขัน ฝ่ายผู้ตัดสิน เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ทุ่มเท เสียสละ ด้วยความเหน็ดเหนื่อย อดทน จนทำให้การแข่งขัน ซีพี วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย ภายใต้สถานการณ์จำกัดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สำหรับการแข่งขันในปีต่อไป ผลพวงจากการแพร่ระบาดโควิดทำให้ผู้สนับสนุนได้ขอถอนตัว สมาคมฯ จะพยายามหารือขอรับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยเพิ่มเติม และพยายามหาผู้สนับสนุนรายใหม่ อาจจำเป็นต้องปรับการแข่งขันบางประการ เพื่อให้สามารถดำเนินการแข่งขันได้ท่ามกลางข้อจำกัด รวมทั้งอาจจะต้องขอความร่วมมือสโมสรสมาชิกในบางเรื่อง ซึ่งเมื่อได้ข้อสรุปที่ชัดเจนจะได้เชิญผู้บริหารสโมสรสมาชิกมาหารือโดยเร็วต่อไป แต่ยืนยันว่าสมาคมฯ จะพยายามทุกวิถีทางที่จะจัดการแข่งขันให้ได้ ซึ่งน่าจะเป็นปลายปี 2563 หรือต้นปี 2564

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ในส่วนของ บริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชัน จำกัด ผู้บริหารสิทธิประโยชน์ และถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ การแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพ "ซีพี วอลเลย์บอล ไทยแลนด์ ลีก" โดยเข้ามาสนับสนุนในฤดูกาล 2562-2565 เป็นระยะเวลา 4 ปี สำหรับฤดูกาลที่เสร็จสิ้นไปถือเป็นปีที่ 2.