หน้าแรกแกลเลอรี่

“เลขาฯ ส.ลูกยาง” เผยเตรียมให้นักกีฬาออกกำลังกายผ่านแอปฯช่วง “โควิด-19”

ไทยรัฐออนไลน์

23 เม.ย. 2563 09:30 น.

“เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ” เลขาธิการ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ออกมาเผยว่าเตรียมให้นักกีฬาออกกำลังกายผ่านแอปพลิเคชัน หากสถานการณ์ “โควิด-19” ยังไม่คลี่คลาย

วันที่ 23 เม.ย. 63 เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเผยถึงการประชุมเรื่องวิธีรักษาร่างกายของนักกีฬา หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โควิด-19” หรือ ไวรัสโคโรนา ยังไม่คลี่คลาย โดยเตรียมใช้วิธีออกกำลังกายพร้อมกันในแต่ละวันผ่านแอปพลิเคชัน

โดยที่ประชุมมองว่าถ้าสถานการณ์ยืดเยื้อ สมรรถภาพของนักกีฬาจะยิ่งลดลง เพราะบางคนไม่ได้ใช้โปรแกรมดูแลร่างกายจากสโมสร ซึ่งอาจไม่เต็มร้อยเมื่อเทียบกับการดูแลโดยผู้ฝึกสอน จึงต้องให้โปรแกรมสำหรับนักกีฬาบางคน

อีกทั้งยังช่วยให้ช่วงที่กลับมาซ้อมกับทีมชาติจะไม่เสียเวลาเสริมร่างกายใหม่ ซึ่งผู้ที่จะกำหนดโปรแกรมและควบคุมนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย คือโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ถาวร กมุทศรี นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีม

ขณะที่ อำพร หญ้าผา เจ้าของฉายาราชินีไหลหลัง ที่ปีนี้ลงเล่นให้กับทีมไดมอนด์ฟู้ด วีซี ในศึกไทยแลนด์ลีก 2020 แต่น่าเสียดายที่ทีมไม่ผ่านเข้ามาเล่นในรอบ 4 ทีมสุดท้ายก็อาศัยช่วงโควิด-19 มาทำหมูแดดเดียว และน้ำพริกเผาขาย โดยเจ้าตัวเผยว่า ช่วงนี้มีเวลาว่างจึงอยากหารายได้เสริม ซึ่งทั้งสองเมนู เธอและพี่สาวช่วยกันคิดสูตรขึ้นมาเอง