หน้าแรกแกลเลอรี่

โค้ชเกาหลีใต้ เปิดใจหลังชนะสาวไทย คว้าตั๋วลูกยางโอลิมปิก 2020

ไทยรัฐออนไลน์

13 ม.ค. 2563 07:28 น.

สเตฟาโน ลาวารินี กุนซือวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเกาหลีใต้ ออกมาเปิดใจหลังเอาชนะ ทีมชาติไทย คว้าตั๋วไปสุดท้ายทวีปเอเชียไปโอลิมปิก 2020....

วันที่ 13 ม.ค. ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเกาหลีใต้ เอาชนะ ทีมชาติไทย ไป 3-0 เซต คว้าตั๋วใบสุดท้ายของทวีปเอเชีย ในการแข่งขัน "รายการ เอส โคล่า เอวีซี วูแมน โตเกียว 2020" ที่ยิมเนเซียม ชาติชาย ฮอลล์ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

หลังจบเกม ลาวารินี กุนซือชาวอิตาลีของทีมชาติเกาหลีใต้ กล่าวว่า “เหนือสิ่งอื่นใด ผมมีความสุขมากที่ทีมของผมได้ไปโอลิมปิก 2020 ผมภูมิใจกับทีมของผมมาก มันวิเศษมากที่ได้เล่นรอบชิงชนะเลิศที่ประเทศไทยซึ่งมีแฟนวอลเลย์บอลเป็นจำนวนมาก ผมอยากของคุณฝ่ายจัดการแข่งขันและคนไทยทุกคนที่ให้การสนับสนุนและให้การต้อนรับอย่างดีเยี่ยม เรารักที่แห่งนี้มาก”

“ทีมไทยเป็นทีมที่มีความเร็วที่ยอดเยี่ยม อาจเป็นทีมวอลเลย์บอลที่เร็วที่สุดในโลกด้วยการเล่นแบบผสมผสานมากมาย สิ่งที่เราต้องทำคือพยายามทำให้บอลอยู่ห่างจากตาข่ายเพื่อให้ผู้เล่นของพวกเขาไม่สามารถเล่นอะไรก็ตามที่พวกเขาต้องการ วันนี้เราทำให้พวกเขาอยู่ภายใต้ความกดดันด้วยเกมเสิร์ฟที่แข็งแกร่งของเรา และผมคิดว่าเกมเสิร์ฟคือจุดเด่นของทีมเรา เราพยายามบุกและหลีกเลี่ยงการบล็อกของพวกเขา เกมบุกของเราทำได้ดีมากในวันนี้ และแน่นอนว่าการมี คิม ยอน คยอง อยู่ในสนามวันนี้ เราทุกคนรู้สึกมั่นใจและสนับสนุนซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี ผมคิดว่าอารมณ์ร่วมและความมุ่งมั่นที่พวกเรามีในทีมเพื่อไปสู่โอลิมปิก ทำให้เราได้รับชัยชนะในวันนี้”