หน้าแรกแกลเลอรี่

'ส.เทนนิส' ผนึก 2 พาร์ตเนอร์ ผุด 'ลองจินส์ ฟิวเจอร์ เทนนิส เอซ 2017'

ไทยรัฐออนไลน์

26 พ.ค. 2560 19:00 น.

สมาคมกีฬาเทนนิสฯ จับมือ Longines และ Men’s Fitness Thailandจัดโครงการ Longines Future Tennis Aces 2017 พานักกีฬาเทนนิสเยาวชนไทยไปสู่เกมระดับโลกณ สนามโรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส...

วันที่ 26 พ.ค. 60 ชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา อุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ทิพาณัท เลณบุรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ สวอท์ช กรุ๊ป เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่าย ลองจินส์ (Longines) แบรนด์นาฬิการะดับโลก จาก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และ อาลี ซีอานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมส กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตนิตยสาร Men’s Fitness Thailand จัดโครงการ “Longines Future Tennis Aces 2017” (ลองจินส์ ฟิวเจอร์ เทนนิส เอซ 2017) หรือ LFTA พาตัวแทนนักกีฬาเทนนิสเยาวชนไทย ไปฝึกซ้อมกับโค้ชระดับโลก พร้อมเปิดตัวนักกีฬาเยาวชนไทย เด็กชาย ชิษณุพงศ์ โภคินเศรษฐศิริ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในเกมการแข่งขันเทนนิสระดับตำนาน Longines Future Tennis Aces Tournament 2017 (ลองจินส์ ฟิวเจอร์ เทนนิส เอซ ทัวร์นาเมนต์ 2017) ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2560 นี้ ณ สนามโรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยจัดงานเปิดตัวโครงการพร้อมเปิดตัวนักกีฬา ณ ห้องแกรนด์ อะทิลิเย่ ชั้น 4 โรงแรม เลอเมอริเดียน กรุงเทพ เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2560

ชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา อุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคม แห่งประเทศไทย กล่าวว่า “สมาคมรู้สึกดีใจและยินดีกับ ชิษณุพงศ์ โภคินเศรษฐศิริ ที่ได้เป็นตัวแทนนักกีฬาเทนนิสเยาวชนไทย และ ขอบคุณ ลองจินส์ ที่ทำให้เกิดโครงการนี้ขึ้นมา เพราะนอกจากจะเป็นการให้โอกาสเยาวชนคนไทยได้ฝึกฝน ยังเป็นแรงบันดาลใจที่ดีสำหรับนักเทนนิสที่กำลังอยู่ในช่วงไต่เต้า ที่นอกจากจะได้มีโอกาสพัฒนากับโค้ชระดับโลกแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมและเปิดประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ให้เยาวชนไทยได้ลงสนาม แข่งขันบนคอร์ทดิน กับนักกีฬาเยาวชนจาก 20 ประเทศ อาทิ ฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย, อิตาลี, สเปน, เยอรมนี, อเมริกา, จีน, สิงคโปร์, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น เป็นต้น”

อุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ยังเปิดเผยถึงการคัดเลือกตัวนักกีฬาเทนนิสเยาวชนไทย ในรายการ Longines Future tennis Aces Tournament 2017 (ลองจินส์ ฟิวเจอร์ เทนนิส เอซ ทัวร์นาเมนต์ 2017) อีกว่า “ทางโครงการฯ ได้ส่งเทียบเชิญให้ทางสมาคมฯ ส่งนักกีฬาเยาวชนชายเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 1 คน โดยมี กฎกติกาว่า นักกีฬาต้องเป็นนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติ รุ่นอายุ ระหว่าง 12 - 14 ปี โดยเกิดหลังจากวันที่ 4 มิถุนายน 2547 และ ผ่านการแข่งขันเทนนิสในระดับประเทศ อันดับ 1 หรือ 2 ของประเทศนั้นๆ ซึ่งหลังจากทางสมาคมได้พิจารณาแล้ว เห็นว่า เด็กชาย ชิษณุพงศ์ โภคินเศรษฐศิริ (ฟิวเจอร์) มีคุณสมบัติผ่านตามหลักเกณฑ์ทั้งหมด”

ส่วน เด็กชายชิษณุพงศ์ โภคินเศรษฐศิริ ตัวแทนนักกีฬาเทนนิสเยาวชนไทย เปิดใจว่า “เป็นความ ภาคภูมิใจที่สุดครับ ที่ได้มีโอกาสเป็นตัวแทนนักเทนนิสเยาวชนไทย ไปเทรนกับโค้ชระดับโลก ที่สำคัญยังได้ไปเป็นส่วนหนึ่งของเกมการแข่งขันระดับโลก การไปครั้งนี้จะเป็นประสบการณ์ที่ดี ที่จะได้เก็บเกี่ยวเทคนิคต่างๆ และยังเป็นโอกาสที่จะได้พบปะกับตัวแทนนักกีฬาเยาวชนจากทั่วโลก ตรงนี้นอกจากได้เพื่อน ผมยังได้แลก เปลี่ยนเทคนิคการเล่น เพื่อเป็นประสบการณ์ที่ดี ซึ่งผมคิดว่ามันยิ่งใหญ่มากครับ”

ทางด้าน ทิพาณัท เลณบุรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ สวอท์ช กรุ๊ป เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ลองจินส์ (Longines) แบรนด์นาฬิการะดับโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ เผยว่า “ในฐานะที่ ลองจินส์ แบรนด์นาฬิกาชื่อดังจากสวิตเซอร์แลนด์ ผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน French Open (เฟรนช์ โอเพ่น) ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนผู้มีใจรักกีฬา โดยเฉพาะกีฬาเทนนิส จึงจัดโครงการ Longines Future Tennis Aces 2017 (ลองจินส์ ฟิวเจอร์ เทนนิส เอซ 2017) ขึ้น เพื่อคัดสรรและนำพานักกีฬาเยาวชนที่มีความสามารถ ฝีมือดี สมควรจะได้รับการส่งเสริมและผลักดัน ไปสู่เกมการแข่งขันระดับโลก ซึ่งในปีนี้เป็นปีแรกที่นักเทนนิสเยาวชนไทยได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการ และคิดว่าโครงการนี้จะเป็นแรงบันดาลใจที่ดี ที่ช่วยให้เกิดประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ของนักกีฬาเทนนิส โดยเฉพาะอย่างยิงกับ เฟรนช์ โอเพ่น หนึ่งในแกรนด์สแลมที่ยิ่งใหญ่ระดับตำนาน”

สำหรับบรรยากาศในงานเปิดตัวโครงการ “Longines Future Tennis Aces 2017” (ลองจินส์ ฟิวเจอร์ เทนนิส เอซ 2017) นอกจากจะได้พบกับ น้องฟิวเจอร์ - ชิษณุพงศ์ โภคินเศรษฐศิริ ตัวแทนนักกีฬาเทนนิสเยาวชนไทยที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเกมการแข่งขัน Longines Future tennis Aces Tournament 2017 แล้ว ยังจะได้พบ นักเทนนิสหญิงทีมชาติไทยดาวรุ่ง กมลวรรณ บัวแย้ม ที่มาส่งกำลังใจพร้อมแชร์ประสบการณ์ตรง ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมความพร้อม การดูแลตัวเองระหว่างแข่งขัน รวมทั้งเทคนิคต่างๆ ในการแข่งขันเกมระดับโลกอีกด้วย