หน้าแรกแกลเลอรี่

เหวอทั้งสนาม หญิงสาวปริศนาผูกคอกับเน็ตในเกมตัดเชือกเทนนิส "เฟรนช์ โอเพ่น" (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

4 มิ.ย. 2565 17:46 น.

เกมรอบรองชนะเลิศของเทนนิส เฟรนช์โอเพ่น ต้องเลื่อนไป 10 นาที หลังมีสาวปริศนาผูกคอตัวเองกับเน็ตพร้อมกับใส่เสื้อที่มีความหมายสุดแปลกมากด้วย

วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2565 ควันหลงหลังจากการแข่งขัน เทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี เฟรนช์ โอเพ่น 2022 ที่โรลองด์ การอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 3 มิ.ย. 65 เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ

ในเกมรอบรองชนะเลิศของประเภท ชายเดี่ยว คู่ระหว่าง แคสเปอร์ รุด มือ 8 ของรายการจากนอร์เวย์ ที่เข้ารอบชิงชนะเลิศรายการแกรนด์สแลมได้เป็นครั้งแรกในชีวิต หลังเอาชนะ มาลิน ซิลิซ มือ 20 ของรายการจากโครเอเชีย มาได้ 3-1 เซต 3-6, 6-4, 6-2 และ 6-2

ระหว่างการแข่งขันคู่นี้มีเหตุสุดระทึกขึ้น ในช่วงที่ทั้งคู่เสมอกันอยู่ 1-1 ในช่วงเซตที่ 3 ระหว่างทำการแข่งขัน มีหญิงสาวรายหนึ่งอุกอาจวิ่งเข้ามาในสนามก่อนที่จะเอาเชือกผูกกับเสื้อของตัวเองและไปเกี่ยวกับเน็ต จึงทำให้ผู้ตัดสินประกาศเลื่อนเกมออกไปเป็นเวลา 10 นาที ก่อนที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหลายรายจะอุ้มผู้หญิงคนนี้ออกไปจากสนาม 

จุดที่น่าสนใจของเหตุการณ์นี้คือเสื้อที่เธอใส่มาในครั้งนี้ ซึ่งมีข้อความบนเสื้อเขียนว่า 'we have 1028 days left'. หรือแปลเป็นไทยว่า "พวกเราเหลือเวลาอีก 1028 วันเท่านั้น" ซึ่งมีคนจำนวนไม่น้อยที่มึนงงและพยายามจะหาคำตอบถึงความหมายบนเสื้อแต่ก็ยังไม่สามารถไขปริศนานี้ได้ 

แคสเปอร์ รุด เข้าชิงชนะเลิศหนแรกในชีวิตของเขาซึ่งจะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ราฟาเอล นาดาล มือ 5 ของโลก และมือ 5 ของรายการ จากสเปน อดีตแชมป์ 14 สมัย ที่เอาชนะ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือ 3 ของรายการจากเยอรมนี ที่ขอถอนตัวจากอาการบาดเจ็บซึ่งจะแข่งขันในวันพรุ่งนี้