หน้าแรกแกลเลอรี่

มูฟออนไว นักหวดหญิงเดี่ยว อดีตมือ 1 โลก กลับมาผงาดหลังถูกด่าจนร้องไห้ในสนาม

ไทยรัฐออนไลน์

25 มี.ค. 2565 13:02 น.

นาโอมิ โอซากะ อดีตนักเทนนิสหญิง มือ 1 ของโลก กลับมาโชว์ฟอร์มโหด หลังถูกตะโกนด่าจนน้ำตาร่วงระหว่างการแข่งขันที่อินเดียนเวลส์

วันที่ 25 มี.ค. 65 หลังจาก นาโอมิ โอซากะ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวญี่ปุ่น ถูกตะโกนด่าว่า “นาโอมิ เธอห่วยแตก” ทำให้เธอร้องไห้ออกมาระหว่างการแข่งขันรายการ “บีเอ็นพี พาริบาส โอเพ่น” ที่อินเดียนเวลส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในเกมนั้นเธอพ่ายให้กับ เวโรนิกา คูเดอร์เมโตวา จากรัสเซีย 0-6, 4-6 ในการแข่งขันรอบสอง เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด โอซากะ นักหวดสาววัย 24 ปี ที่เผชิญกับโรคซึมเศร้า จนต้องหยุดการเล่นอาชีพไปพักหนึ่ง ได้กลับมาอีกครั้งในศึกดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ "ไมอามี โอเพ่น" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเดิมสนามด้วยการเอาชนะ แอสตรา ชาร์มา จากออสเตรเลีย แบบไร้ที่ติ 2 เซตรวด 6-3, 6-4

หลังจบการแข่งขัน โอซากะ ได้เปิดใจกับสื่อว่า “ฉันไม่รู้ว่าฉันได้รับอนุญาตให้พูดเรื่องนี้ได้ไหม แต่ในที่สุดฉันก็เริ่มพูดคุยกับนักบำบัด เป็นเวลา 1 ปีแล้ว นับตั้งแต่ที่ฉันถอนตัวในรายการ เฟรนช์ โอเพ่น มันทำให้ฉันรู้ว่าสิ่งนี้มีประโยชน์มากแค่ไหน และฉันดีใจที่มีคนรอบตัวคอยอยู่เคียงข้าง"

“ฉันขอขอบคุณ โค้ชวิม ฟิสเซ็ตต์ ที่ดูแลฉันทั้งในและนอกสนามอย่างดี คอยแนะนำแต่สิ่งดีๆ ถ้าคุณจ้างโค้ชสอนเทนนิสเพื่อรักษาความฟิต เรื่องของจิตใจนั้นสำคัญกว่า ซึ่งหากคุณหาคนมาช่วยดูเรื่องนั้นได้สัก 5% ก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว"

นอกจากนี้ นาโอมิ โอซากะ ยังเผยว่า “ตอนนี้เธอพร้อมรับมือกับเสียงวิจารณ์แล้ว ฉันคิดเสมอว่ามันคือสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และฉันจะไม่ร้องไห้แบบที่เกิดขึ้นใน อินเดียนเวลส์ อีก”