หน้าแรกแกลเลอรี่

"เฟเดอร์เรอร์" กระตุ้นโค้ช-ทีมงานปกป้องนักเทนนิสรุ่นใหม่หลังโดนพิษโซเชียล

ไทยรัฐออนไลน์

29 ก.ย. 2564 13:59 น.

"โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์" นักหวดจอมเก๋าชาวสวิตเซอร์แลนด์ ออกมากระตุ้นให้โค้ชหรือทีมงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องปกป้องบรรดานักเทนนิสรุ่นใหม่ที่โดนพิษจากโลกโซเชียล

วันที่ 29 ก.ย. 64 โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ นักหวดจอมเก๋าชาวสวิตเซอร์แลนด์ ออกมากระตุ้นให้โค้ชหรือทีมงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องปกป้องบรรดานักเทนนิสรุ่นใหม่ที่โดนพิษจากโลกโซเชียลโจมตีในแง่ของการวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบอย่างรุนแรงจนส่งผลให้มีผลกระทบถึงสภาพจิตใจของนักกีฬาบางคนเลยทีเดียว

ทั้งนี้ โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์วัย 40 ปีระบุว่า "นักเทนนิสบางคนต้องเจ็บปวดกับสิ่งที่พวกเขาต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างเกินขอบเขตในโลกโซเชียล อย่างตอนที่ผมเล่นในช่วง 10 ปีแรกมันยังไม่มีเรื่องพวกนี้ มันมีแค่เว็บไซต์เท่านั้นแต่หลังจากนั้นไม่นานนักก็มีโซเชียลมีเดียเกิดขึ้นมากมายเต็มไปหมด ในยุคปัจจุบัน เอ็มมา ราดูคานู และ นาโอมิ โอซากะ พวกเธอยอดเยี่ยมมากๆ ในช่วง 2-3 ปีหลัง ผมติดตามผลงานของเขาอยู่ ผมรู้ว่าพวกเขารู้สึกเจ็บปวดกับสิ่งที่เกิดขึ้น พวกเขาถูกโจมตีแบบไม่ยุติธรรม"

"ผมว่ามันต้องมีการแก้ไขปัญหานี้ ผมคิดว่าเรา (โค้ช, ทีมงาน) ต้องช่วยเหลือกัน ต้องให้คำปรึกษามากกว่านี้ ผมยังนึกภาพตัวเองไม่ออกมาเลยว่าถ้าผมเริ่มต้นเส้นทางอาชีพเทนนิสตอนนี้ผมจะรับมือกับมันยังไง บางทีความเห็นแย่ๆ แค่ 1 จาก 10 คอมเมนต์มันก็ทำให้รู้สึกแย่ได้แล้ว นักเทนนิสก็คือนักกีฬาที่เป็นมนุษย์เหมือนกับคนทั่วๆไป"