หน้าแรกแกลเลอรี่

เต็มที่แล้ว "เครดิต" พ่ายนักหวดอิตาลี 0-2 เซต ศึกเทนนิสอาชีพที่ตุรกี

ไทยรัฐออนไลน์

22 มี.ค. 2564 14:45 น.

"เครดิต ไชยรินทร์" นักหวดชาวไทยวัย 17 ปี พ่ายแพ้ให้กับ "คาร์โร อัลเบรโต ฟอซซาติ" 0-2 เซต ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย ศึกเทนนิสอาชีพ ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี

วันที่ 22 มี.ค. 64 "เจได" เครดิต ไชยรินทร์ นักเทนนิสเยาวชนไทยวัย 17 ปี มือ 1,601 ไอทีเอฟแรงกิ้ง ที่เป็นนักกีฬาไทยคนเดียวในขณะนี้ที่ลงแข่งขันเทนนิสอาชีพ สะสมคะแนนโลกอยู่ในต่างประเทศ ซึ่งเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา นักหวดเยาวชนไทยลงแข่งขันในรอบคัดเลือก รอบแรก ศึกเทนนิสอาชีพบนสนามดิน ไอทีเอฟ เทนนิส เวิลด์ ทัวร์ รายการ "M15 อันตัลยา" ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 450,000 บาท ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี เป็นสัปดาห์ที่ 11 พบกับ คาร์โร อัลเบรโต ฟอซซาติ นักเทนนิสอิตาลี วัย 22 ปี มือ 1,671 ไอทีเอฟแรงกิ้ง

สำหรับศึกนัดนี้ เจได ลงแข่งในสภาพร่างกายที่ยังไม่สมบูรณ์ หลังมีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อขา จากการลื่นล้มระหว่างลงแข่งขันในสัปดาห์ก่อน ในเซตแรกเน้นการเล่นบอลหน้าเนตเป็นหลักเพื่อปิดเกมให้เร็ว ป้องกันไม่ให้อาการบาดเจ็บเพิ่มมากขึ้น โดยเจไดทำได้ดี สามารถยื้อเกมหวดกับคู่แข่งได้อย่างสูสีจนถึงไทเบรก ก่อนที่จะแพ้ 6-7 (7-3)

หลังยื้อกันนานในเซตแรกส่งผลให้ เจได เริ่มมีอาการเจ็บจนทำให้เทคตัวเสริฟไม่ค่อยได้ ขณะเดียวกันก็ส่งผลต่อการเคลื่อนที่เข้าไปรับบอล แต่นักหวดไทยก็ฝืนสู้ไม่ถอยแม้จะเป็นรองอย่างเต็มที่ ก่อนจะพ่ายไปอีก 0-6 ทำให้แมตช์นี้ เจได แพ้ทันที 0-2 เซต ตกรอบไปอีกครั้ง

หลังจบเกมดังกล่าว "เจได" เครดิต ไชยรินทร์ ออกมากล่าวว่า "พอใจในเกมการเล่นที่ออกมา โดยเฉพาะเซตแรกที่สามารถเล่นได้ตามแผน แต่เซตสองอาการเจ็บมากำเริบเสียก่อนทำให้คู่ต่อสู้คุมเกมได้หมด อย่างไรก็ตามก็ยังถือว่ามีการพัฒนาในด้านความคิด การมองเกมคู่ต่อสู้ และการพยายามเล่นให้เป็นธรรมชาติมากขึ้น ยอมรับว่าการเล่นบนสนามดินนั้นยากทุกสัปดาห์ที่เจอคู่แข่งขันเกมการเล่นจะเปลี่ยนไปไม่เหมือนกัน ซึ่งต้องพยายามปรับและเรียนรู้อยู่ตลอด รวมถึงพัฒนาตัวเองให้เข้ากับเกมการเล่นบนพื้นสนามแบบนี้เพื่อปรับให้เป็นเกมของตัวเองให้ได้ หากปลดล็อกตรงนี้ได้ตนก็เชื่อว่าจะทำผลงานได้ดีอย่างแน่นอน".