หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่อยากโตเลย "พาณิภัค" เผยทั้งน้ำตา หลังนำเหรียญทองโอลิมปิก 2024 มากราบแม่-ยาย (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

25 ส.ค. 2567 15:12 น.

กว่าจะมีวันนี้ "เทนนิส พาณิภัค" ร่ายยาวทั้งน้ำตา หลังกลับบ้านเกิดนำเหรียญทองโอลิมปิก 2024 มากราบแม่-ยาย ผู้ล่วงลับ

วันที่ 25 สิงหาคม 2567 เพจ Tennis panipak wongpattanakit เผยคลิปล่าสุดที่ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นำเหรียญทองโอลิมปิก 2024 มาเคารพคุณแม่และคุณยาย ณ ที่บรรจุเถ้ากระดูกของตระกูลภายในวัดท่าทองใหม่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวานนี้ (24 สิงหาคม)

ก่อนหน้านี้ เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เคยนำเหรียญโอลิมปิกจากการแข่งขันเทควันโด รุ่น 49 กิโลกรัม หญิง มากราบทั้งคุณแม่และคุณยาย หลังได้เหรียญทองแดงโอลิมปิก 2016 และเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ล่าสุดก็เป็นเหรียญทองโอลิมปิก 2024 ก่อนสั่งลาการเล่นทีมชาติไทย

ด้าน เทนนิส พาณิภัค พูดถึงความรู้สึกหลังนำเหรียญทองเทควันโดโอลิมปิก 2024 มากราบคุณแม่และคุณยายว่า "วันแรกที่หนูเริ่มเล่นเทควันโดคือตอนอายุ 7 ขวบค่ะ ตอนนั้นแม่ก็ได้จากหนูไปแล้วค่ะ ก่อนที่แม่จะจากไปก็มีไปเชียร์พี่ค่ะ ทุกวันแม่ก็บอกว่าให้เล่นเทควันโด"

"ถ้าไปแข่งก็จะไปเชียร์ด้วยกันทั้งบ้าน แล้วให้เตะหัวเตะแบบพี่ให้ได้ค่ะ ก็น่าเสียดายที่แม่ไม่ได้อยู่ดูหนูได้เหรียญเทควันโดสักวันเดียว ก็เสียดายค่ะที่เล่นเทควันโดช้าไปนิดนึง ไม่งั้นแม่ก็คงได้เห็นหนูเล่นเทควันโดค่ะ"

"พอเริ่มเล่นมาก็ดีขึ้นเรื่อยๆ แล้วก็ชนะ ซึ่งยายก็เป็นอีกหนึ่งเบื้องหลังที่เป็นกำลังใจและมาเสียตอนปี 2019 ค่ะ ตอน 2016 ที่บราซิล หนูได้เหรียญทองแดงค่ะ ยายก็พามาไหว้แม่แล้วก็แก้บนในปี 2016 ค่ะ"

"พอหนูได้เหรียญทอง (โอลิมปิก 2020) ก็เป็นอะไรที่น่าเสียดายเหมือนกันที่ยายได้จากไปอีกคน ก็กว่าจะมาถึงวันนี้ หนูต้องสูญเสียไปทีละคน หนูก็แบบไม่อยากเติบโตขึ้นเลย แต่ก็ดีใจที่ได้ทำมันสำเร็จ ได้เอาเหรียญทองมาฝากแม่แล้วก็ยายได้ค่ะ แต่เสียดายที่ทุกคนไม่ได้ดูหนูด้วย"

*ขอบคุณภาพจาก Facebook : Tennis panipak wongpattanakit