หน้าแรกแกลเลอรี่

ศรีสะเกษ จัดขบวนแห่ต้อนรับ "ข้าวฟ่าง" เจ้าตัวลั่นอีก 4 ปี จะคว้าเหรียญ "โอลิมปิก" อีกครั้ง

ไทยรัฐออนไลน์

23 ส.ค. 2567 13:59 น.

ศรีสะเกษ จัดขบวนแห่ต้อนรับ น้องข้าวฟ่าง ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก ด้าน ข้าวฟ่างตั้งใจจะฝึกซ้อมเพื่อไปแข่งคว้าเหรียญโอลิมปิกให้คนไทยอีกครั้ง

วันที่ 23 ส.ค. 67 จากกรณีที่ นายธีรพงศ์ ศิลาชัย หรือ น้องข้าวฟ่าง นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ชาวจังหวัดศรีสะเกษ คว้าเหรียญเงิน โอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 จากกีฬายกน้ำหนัก รุ่น 61 กิโลกรัมชาย โดยยกท่าสแนตช์ รวม 132 กก. ก่อนต่อด้วย คลีน แอนด์ เจิร์ก ที่ผ่านฉลุยทั้ง 3 ครั้ง 171 กก. รวมทั้งสิ้น 303 กก.

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ทางอำเภอขุนหาญ นำโดย นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอขุนหาญ พร้อม นายนำชัย ปิติขุนหาญ นายกเทศมนตรีตำบลกระหวัน ได้มีการจัดขบวนแห่เชิดชูเกียรติ นายธีรพงศ์ ศิลาชัย หรือ น้องข้าวฟ่าง นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ที่ไปคว้าเหรียญเงิน ในระดับโอลิมปิก และ นายบรรจง สินศิริ นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ที่เป็นคนขุนหาญ และเป็นคนบ้านเดียวกันกับ น้องข้าวฟ่าง โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น เป็นกันเอง และมีชาวอำเภอขุนหาญต่างออกมาต้อนรับ ขอถ่ายรูป โบกไม้โบกมือให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ขบวนจะแห่จากตัวอำเภอขุนหาญ ไปยัง เทศบาลตำบลกระหวัน เพื่อไปทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ มอบเกียรติบัตรช่วยชูเกียรติ ให้กับ น่องข้าวฟ่าง และ บรรจง ก่อนที่ในเวลา 16.00 น. จะมีขบวนรถแห่ในตัวอำเภอเมืองศรีสะเกษ ซึ่งขบวนจะเริ่มจากเกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ วิ่งเข้าสู่ถนนสายสำคัญในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เพื่อสักการะศาลหลักเมือง และมอบรางวัลจากผู้ให้การสนับสนุนและหน่วยงานต่างๆ จากนั้นจะทำมีการเลี้ยงรับรองที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษต่อไป

นายธีรพงศ์ ศิลาชัย หรือ น้องข้าวฟ่าง นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า "เบื้องต้นตนเพิ่งมาถึงศรีสะเกษเมื่อวานนี้ เมื่อคืนตนมานอนที่อำเภอขุนหาญบ้านเกิด ได้เจอกับพ่อแล้วแต่ยังไม่ได้พูดอะไรมากนัก ส่วนเรื่องบ้านที่จะสร้างให้พ่อตอนนี้คงต้องรอไปก่อน ขอปรึกษาผู้หลักผู้ใหญ่ด้วยว่าจะสร้างยังไง ตรงไหน วันนี้ตนต้องขอขอบคุณทางผู้หลักผู้ใหญ่และหน่วยงานต่างๆ พ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดศรีสะเกษ ชาวอำเภอขุนหาญ ที่มาให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และอบอุ่น"

"ในอนาคต 4 ปีข้างหน้าตนจะพยายามฝึกซ้อมและขยันให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป เพื่อที่จะได้คว้าเหรียญมาครองอีกครั้ง ส่วนเรื่องของอนาคตรับราชการของตนนั้น อยากเป็นทหารเรือ และมีหน่วยงานมาทาบทามไว้แล้ว ตนขอขอบคุณครอบครัวและทุกๆ ฝ่ายทุกๆ คนที่ให้กำลังแรงเชียร์และสนับสนุนในการคว้าเหรียญรางวัลในครั้งนี้ ตนอยากฝากถึงเยาวชนที่มีความฝันอยากเป็นนักกีฬาโอลิมปิก อยากให้มุ่งมั่นและพัฒนาฝึกซ้อมอย่าท้อถอยให้เชื่อฟังโค้ชถึงจะประสบความสำเร็จ และอยากเป็นกำลังใจให้สู้ในสิ่งที่เยาวชนตั้งเป้าไว้"

ด้าน นายธีรภัทร ศิลาชัย หรือ น้องข้าวโพด พี่ชาย น้องข้าวฟ่าง เปิดเผยว่า "ตั้งแต่น้องข้าวฟ่างมาเมื่อคืนตนได้นอนพูดคุยกับน้องทั้งคืน และเมื่อวาน ได้นำโทรศัพท์ไอโฟน 14 และนาฬิกา มาเซอร์ไพรส์ให้กับตน หลังก่อนหน้านี้ น้องข้าวฟ่าง เคยถามว่าชอบโทรศัพท์รุ่นอะไร ตนก็บอกไปว่าชอบโทรศัพท์ไอโฟน ซึ่งไม่คิดเลยว่าน้องข้าวฟ่าง จะซื้อทั้งโทรศัพท์ และนาฬิกามาเซอร์ไพรส์ เมื่อวานนี้ ส่วนพ่อ น้องข้าวฟ่างก็ซื้อโทรศัพท์มาฝากพ่อเช่นกัน เพื่อเอาไว้เวลาอยู่ห่างกันจะได้โทรวิดีโอคอล หรือ โทรคุยกันได้ ซึ่งตนรู้สึกดีใจกับของขวัญที่น้องซื้อมาให้ และอยากจะเป็นกำลังใจให้กับน้องข้าวฟ่าง ให้พยายามสู้ต่อไปเพื่ออนาคตที่ดี"