หน้าแรกแกลเลอรี่

เปิด 4 กฎเหล็กของ “บ้านทองหยอด” สู่เบื้องหลังเหรียญเงินประวัติศาสตร์ของ “วิว กุลวุฒิ”

ไทยรัฐออนไลน์

6 ส.ค. 2567 18:57 น.

แม่ปุก กมลา ทองกร ออกมาเปิดเผย 4 กฎเหล็กของบ้านทองหยอด “4 ทุ่มยึดโทรศัพท์ ห้ามดื่มเหล้า ห้ามสูบบุหรี่ ห้ามเที่ยวกลางคืน” อันเป็นเบื้องหลังสำคัญที่พา วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ คว้าเหรียญเงินประวัติศาสตร์ในการแข่งขัน โอลิมปิก 2024

วันที่ 6 สิงหาคม 2567 “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ และ “ตา” สุจิตรา เอกมงคลไพศาล 2 อดีตนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย และ “แม่ปุก” กมลา ทองกร ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทองหยอด ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “เปิดปากกับภาคภูมิ” ทางไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 หลัง วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญเงิน ในการแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิก 2024 ประเภทชายเดี่ยว

โดย ตา สุจิตรา ออกมาพูดถึงภาพจำที่ว่านักกีฬาชายมีโอกาสประสบความสำเร็จน้อยกว่านักกีฬาหญิง เนื่องจากมีสิ่งเร้าหรือสิ่งยั่วยุรอบตัวมากกว่า แต่ทว่า วิว กุลวุฒิ ไม่เป็นเช่นนั้น ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิกของไทยไม่เคยวอกแวก และละทิ้งทุกอย่าง เนื่องจากตัวเองมีเป้าหมายชัดเจน

ด้าน “แม่ปุก” ก็ได้เปิดวิธีการที่ใช้ดูแลและฟูมฟัก “วิว” ไว้ว่า ดูแลเหมือนดูแลนักกีฬาตามปกติ ทุกคนต้องอยู่ในวินัย จริงๆ กฎในบ้านทองหยอดมีอยู่แล้ว ห้ามดื่มเหล้า ห้ามสูบบุหรี่ ห้ามเที่ยวกลางคืน ซ้อมเสร็จ 3 ทุ่ม หลังกินข้าวก็เก็บโทรศัพท์เลย ได้ใช้อีกทีหลังซ้อมเช้าเสร็จ ประมาณ 7-9 โมง”

“คือเราก็มีกฎของเราอยู่แล้ว เขาก็ต้องทำตามกฎ ถ้าทำไม่ได้ ก็มีบางคนที่แอบบ้าง เช่น บางคนก็เตรียมโทรศัพท์อีกเครื่องซ่อนไว้ แต่น้องวิวไม่เคยทำแบบนี้”