หน้าแรกแกลเลอรี่

นายกฯ มาเอง "เศรษฐา" ฝากชาวไทยช่วยเชียร์ "วิว กุลวุฒิ" ไปให้สุดถึงรอบชิงฯ "โอลิมปิก 2024"

ไทยรัฐออนไลน์

4 ส.ค. 2567 15:37 น.

นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ออกมากระตุ้นแฟนชาวไทย ช่วยส่งกำลังใจให้ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ในการแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิก 2024 ชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

วันที่ 4 สิงหาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ออกมากระตุ้นแฟนกีฬาชาวไทย ช่วยส่งกำลังใจให้กับ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันตัวแทนของชาติ ที่กำลังจะลงทำการแข่งขันในกีฬา โอลิมปิก 2024 รอบรองชนะเลิศ

โดยนายกฯ เศรษฐา ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวไว้ว่า "15.50 น. วันนี้ 'วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์' แบดมินตันชายเดี่ยวของไทย (มือ 8 ของโลก) จะลงสนามสู้ศึกในรอบรองชนะเลิศ พบกับ 'ลี ซีเจีย' จากมาเลเซีย (มือ 7 ของโลก) ซึ่ง แมตช์ก่อนหน้านี้ 'วิว' เอาชนะ 'ฉี่ ยู่ฉี' มือวางอันดับ 1 ของโลกจากจีนมาได้จนทะลุมาสู่รอบรองชนะเลิศ แน่นอนว่า ถ้าเราชนะรอบนี้ก็จะได้ชิงเหรียญทองครับ ชวนกองเชียร์ชาวไทยทุกคนส่งแรงเชียร์ แรงใจ ให้ 'วิว' ชนะแมตช์นี้ให้ได้ครับ"

สำหรับการแข่งขันในวันนี้ "วิว" จะลงทำการแข่งขันในเวลา 15.50 น. ตามเวลาประเทศไทย พบกับ ลี ซี เจีย มือวางอันดับ 7 ของโลกจากมาเลเซีย หากชนะจะเข้าไปลุ้นเหรียญทองในรอบชิงชนะเลิศทันที และจะเป็นนักแบดมินตันชายไทยคนแรกที่สามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โอลิมปิก ได้