หน้าแรกแกลเลอรี่

"กุลวุฒิ" เผยเป้าหมายสูงสุด หลังเข้ารอบแบดมินตันโอลิมปิก 2024 ชี้ 1 สิ่งยังต้องปรับ

ไทยรัฐออนไลน์

31 ก.ค. 2567 17:10 น.

วิว กุลวุฒิ เผยเป้าหมายสูงสุด หลังคว้าแชมป์กลุ่ม-สิ่งที่ยังต้องปรับ หลังเข้ารอบ 16 คน แบดมินตันโอลิมปิก 2024

วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 8 ของโลก ทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังเกมแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ประเภทชายเดี่ยว รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มซี 

เกมนี้ วิว กุลวุฒิ ชนะผ่าน คัลเล โคลโยเนน มือ 60 ของโลกจากฟินแลนด์ หลังจากชนะเกมแรกแบบขาดลอย 21-4 ก่อนที่คู่แข่งจะมีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ขอยอมแพ้ไปในขณะที่นำ 8-0 ในเกมที่ 2

ทำให้ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ คว้าชัย 2 นัดรวด จบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มซี เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ไปรอพบแชมป์กลุ่มดี ระหว่าง เคนตะ นิชิโมโตะ มือ 10 ของโลกจากญี่ปุ่น หรือ ไบรอัน หยาง มือ 24 ของโลกจากแคนาดา

หลังจบเกม วิว กุลวุฒิ พูดถึงผลงานของตัวเองว่า "ก็ถือว่าเล่นได้ค่อนข้างโอเคในระดับหนึ่ง โดยรวมยังไม่สามารถปรับสภาพกับสนามที่มีลมได้ แต่ละวันก็พยายามปรับให้ดีขึ้นครับ"

"(เส้นทางหลังเข้ารอบ 16 คน) จริงๆ ก็กำไรแล้วครับ เพราะว่าผมมองแค่รอบแบ่งกลุ่มเอง จริงๆ รอบแบ่งกลุ่มก็ค่อนข้างหนักแล้ว แต่ละประเทศที่มานี่เขาก็มีฝีมือกันทุกคน แข็งแกร่งกันทุกคน วันนี้ก็พยายามเล่นให้ดีที่สุด เล่นให้เต็มที่"

"เพราะว่ามันก็เป็นครั้งแรกของเราด้วยที่มาแข่งโอลิมปิก ก็อยากจะทำให้ดีที่สุด ถ้าเป็นไปได้ก็อยากที่จะติดเหรียญกลับประเทศ เสร็จจากวันนี้ก็คงกลับไปดูวิดีโอ แล้วก็วางแผนกับโค้ชว่าเราจะเจอใคร เขาชอบเล่นแบบไหน จุดอ่อนมีอยู่ตรงไหนบ้าง เราจะได้นำมาปรับเปลี่ยน แล้วก็นำมาใช้กับสไตล์ของเราที่จะโจมตีคู่ต่อสู้".