หน้าแรกแกลเลอรี่

“โค้ชทีมชาติแคนาดา” โดนพักงาน เซ่นพิษแอบใช้โดรนสอดแนมคู่แข่ง “โอลิมปิก 2024”

ไทยรัฐออนไลน์

26 ก.ค. 2567 20:05 น.

ส.บอลแคนาดา ได้หลักฐานเพิ่ม สั่งพักงาน “โค้ชทีมชาติแคนาดา” เซ่นพิษฉาวใช้โดรนสอดแนมคู่แข่งใน “โอลิมปิก 2024”

วันที่ 26 ก.ค. 67 หลังเกิดเรื่องฉาวทีมฟุตบอลหญิงของแคนาดา โดนร้องเรียนว่ามีการใช้อากาศยานไร้คนขับหรือโดรนในการสอดแนมการฝึกซ้อมของ ทีมชาตินิวซีแลนด์ ก่อนทั้งคู่จะลงสนามพบกับในการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส

จากนั้นสมาคมฟุตบอลแคนาดา ก็ได้ออกแถลงการณ์ยอมรับผิดในเรื่องนี้ และตัดสินใจส่งแจสมิน แมนเดอร์ ผู้ช่วยโค้ชของทีม และ โจเซป ลอมบาร์ดี นักวิเคราะห์ของทีมกลับประเทศ เนื่องจากทั้งสองคนนั้นมีส่วนร่วมกับการใช้โดรนบินสอดแนมคู่แข่ง

ทางด้าน เบฟ พรีสต์แมน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของแคนาดา รายงานระบุว่าเธอไม่มีส่วนรู้เห็น และขอแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการไม่ลงคุมทีมข้างสนามในเกมที่ แคนาดา ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 2-1

แต่ล่าสุด เควิน บลู ซีอีโอ และเลขาธิการทั่วไปของคณะกรรมการโอลิมปิกแคนาดายืนยันว่า เบฟ พรีสต์แมน โดนถอดจากการทำหน้าที่เฮดโค้ชของฟุตบอลหญิงแคนาดาชุดโอลิมปิกแล้ว และมีผลทันที และให้ แอนดี สเปนซ์ ผู้ช่วยโค้ชคุมทีมขัดตาทัพ

เควิน บลู กล่าวว่า “24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้โดรนสอดแนมคู่แข่ง และข้อมูลใหม่นี้ทำให้คณะกรรมการโอลิมปิกแคนาดา ตัดสินใจพักงาน เบฟ พรีสต์แมน ตลอดช่วงที่เหลือของการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 และจนกว่าการตรวจสอบจะเสร็จสิ้น”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง