หน้าแรกแกลเลอรี่

ผิดหวัง "พาณิภัค" เปิดใจหลังชวดแชมป์เทควันโดเอเชีย เผย 1 สิ่งต้องแก้ก่อนลุยโอลิมปิก 2024

ไทยรัฐออนไลน์

19 พ.ค. 2567 16:18 น.

เทนนิส พาณิภัค เปิดใจหลังชวดเหรียญทองเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย เผย 1 สิ่งต้องแก้ก่อนป้องกันแชมป์โอลิมปิก 2024

วันที่ 19 พฤษภาคม 2567 น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดหญิงทีมชาติไทย รุ่น 49 กิโลกรัม หญิง เปิดใจหลังพลาดเหรียญทอง ศึกเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 26 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม

รอบชิงชนะเลิศ น้องเทนนิส พาณิภัค แพ้ให้กับ เสี่ยว ลู่ หวัง จอมเตะจากจีน ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าผิดหวังที่คว้าเหรียญทอง ศึกเทควันโดชิงแชมป์เอเชียครั้งสุดท้ายของตัวเองไม่สำเร็จ พร้อมตั้งเป้ากลับมาป้องกันแชมป์ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 เดือนสิงหาคมนี้

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กล่าวว่า "ก็เล่นได้อย่างน่าผิดหวังในตัวเองเหมือนกันค่ะ แต่ก็จะนำข้อผิดพลาดในวันนี้ไปแก้ไขค่ะ ก็ยังมีเวลาอีก 3 เดือน เพื่อที่จะทำให้เต็มที่ในโอลิมปิกค่ะ คิดว่าวันนี้เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ สำหรับหนูค่ะ"

"(การพบกับ เสี่ยว ลู่ หวัง ก่อนหน้านี้) เคยเจอในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่น 53 กิโลกรัม หนูก็เคยแพ้เขาไปครั้งหนึ่งแล้ว วันนี้ก็พลาดไปนิดเดียว ตอนท้ายเกมทั้ง 2 ยกเลย หนูก็รู้สึกไม่พอใจกับตัวเองมากๆ กลับไปก็จะรีบแก้ไขตัวเองให้มากๆ ค่ะ"

"คิดว่าหนูอยากฝึกสมาธิ ฝึกจิตใจเพิ่มมากขึ้นค่ะ เพราะว่าจาก 2 ยกที่เห็น คะแนนนำอยู่ก็พลาดทั้ง 2 ยก หนูก็รู้ข้อผิดพลาดของตัวเองดีค่ะ คิดว่าควรจะแก้ตรงไหน แล้วหนูจะกลับไปแก้ไขอย่างเร่งด่วนค่ะ"

"ถามว่าเสียใจไหม หนูก็เสียใจเหมือนกันค่ะ เพราะว่าหนูก็ทุ่มเท แล้วก็ซ้อมมาอย่างหนัก อยากจะคว้าแชมป์เอเชียก่อนเลิกเล่น แต่สุดท้ายแล้วหนูก็ทำอย่างเต็มที่ สุดความสามารถเท่าที่คนคนหนึ่งจะทำได้แล้ว"

"ก็ว่ารู้ตัวเองพลาดในช่วงไม่กี่วินาทีสุดท้ายค่ะ หนูก็จะกลับไปแก้ไข แล้วก็ไปซ้อมเพิ่มในช่วงจังหวะที่กดดันให้เอาให้อยู่มากกว่านี้ค่ะ".