หน้าแรกแกลเลอรี่

"เทควันโดไทย" เผยสาเหตุ "น้องเทนนิส" หลุดโผ "เอเชียนอินดอร์" หลังคว้าทองเอเชียนเกมส์

ไทยรัฐออนไลน์

24 ต.ค. 2566 16:00 น.

เผยสาเหตุ "น้องเทนนิส" หลุดโผเทควันโด เอเชียนอินดอร์ฯ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ หลังคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2022

วันที่ 23 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา จากความสำเร็จของทัพเทควันโดทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ 2022 ที่ประเทศจีน เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยจอมเตะไทยสามารถคว้ามาได้ถึง 2 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง

ล่าสุด 'เลขาบิ๊ก' ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ 2022 ได้จัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จให้ทีมเทควันโดไทย นำทีมโดย 'น้องเทนนิส' พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2 สมัยติด และ 'หยู' บัลลังก์ ทับทิมแดง ดาวรุ่งที่คว้าเหรียญทองในรุ่น 63 กก. ชาย พร้อมด้วยทีมต่อสู้ และพุมเซ่ รวมทั้ง 'โค้ชเช' ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน และสตาฟฟ์โค้ช มาร่วมงานเลี้ยงที่ร้านอาหาร โค โก ราวด์ ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยงานนี้ยังมีเซอร์ไพรส์วันเกิด นางอึนซุก ภรรยาสาวของโค้ชเช อีกด้วย

เลขาบิ๊ก พ่อบ้านเทควันโด กล่าวว่า เป็นธรรมเนียมทุกครั้งหลังการแข่งขันรายการมหกรรมกีฬาเสร็จสิ้น เราจะมาเลี้ยงฉลองกัน ซึ่งเราเลือกวันนี้เป็นวันฉลอง เพราะที่ผ่านมาเป็นช่วงฝึกซ้อมอย่างหนักและมีการแข่งขัน ทุกคนไม่สามารถทานอาหารได้เต็มที่ แต่วันนี้เราแข่งขันเสร็จหมดแล้วจึงจัดงานนี้ขึ้น

หลังจากนี้ ทีมต่อสู้ก็ยังฝึกซ้อมตามปกติ โดยจะมีการคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติ ชุดเอเชียนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ต เกมส์ ขึ้นในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งรายการเอเชียนอินดอร์เกมส์ ในเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า สมาคมมีแนวคิดว่าอาจจะไม่ส่ง เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ลงแข่งขันรายการนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมให้สมบูรณ์ที่สุดในการไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในปีหน้า

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารสมาคมและทีมโค้ช จะต้องหารือกันอีกครั้งในช่วงใกล้แข่งขัน โดยในช่วงปลายเดือนธันวาคม เราจะปิดแคมป์ ก่อนจะเรียกมาฝึกซ้อมกันอีกทีในวันที่ 3 มกราคม 2567

ในส่วนของประเภทพุมเซ่ หรือท่ารำ เราปิดแคมป์ฝึกซ้อมแล้ว แต่จะเปิดคัดตัวอีกที ในวันที่ 17 พ.ย. 66 เพื่อเฟ้นหานักกีฬาไปแข่งขันเอเชียนอินดอร์ฯ ในเดือนกุมภาพันธ์ โดยหลังคัดตัวเสร็จเราจะฝึกซ้อมกันทันที

ซึ่งการแข่งขันเอเชียนอินดอร์ฯ เป็นแมตช์ใหญ่ เราคาดหวังเหรียญทองในประเภทต่อสู้ แต่ก็ไม่ง่ายจึงยังตั้งเป้าหมายตอนนี้ไม่ได้ แต่ในส่วนของ พุมเซ่ เราตั้งเป้าไว้ 2 เหรียญทอง ตามที่โค้ช คิม จุน ซู ได้ลั่นวาจาไว้ในประเภทฟรีสไตล์ โดยในวันที่ 30 ต.ค.นี้ เราจะประชุมทุกฝ่ายเพื่อวางแผนงานในปีหน้า

ด้าน โค้ช เช เปิดเผยว่า เอเชียนอินดอร์เกมส์ เราส่งแข่งขัน ชาย 7 คน หญิง 7 คน ในส่วนของ เทนนิส อยากให้โฟกัสไปที่โอลิมปิกเกมส์ 2024 จึงตั้งใจว่าจะไม่ให้ลงแข่งขัน อยากให้เด็กรุ่นใหม่ๆ ขึ้นมาแข่งขันแทน

ส่วน หยู บัลลังก์ ทับทิมแดง เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2022 อายุยังน้อย ต้องลงเอเชียนอินดอร์เกมส์แน่นอน ขณะที่ในปีหน้า มีควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งยังไม่กำหนดวันแข่งขัน ซึ่งตนได้ตัดสินใจเลือกรุ่นที่จะส่งไปแข่งขัน แต่จะต้องคุยกับสตาฟฟ์โค้ชอีกที โดยตั้งเป้าจะคว้าโควตาโอลิมปิกอีกสัก 2 รุ่น และจะพยายามเต็มที่