หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่หยุดแค่นี้ "บัลลังก์" เผยเป้าหมายต่อไป หลังคว้าเหรียญทองเทควันโด "เอเชียนเกมส์ 2022"

ไทยรัฐออนไลน์

26 ก.ย. 2566 18:27 น.

ไม่หยุดแค่นี้ "บัลลังก์" เผยเป้าหมายต่อไป หลังคว้าเหรียญทองเทควันโด "เอเชียนเกมส์ 2022"

วันที่ 26 กันยายน 2566 บัลลังก์ ทับทิมแดง นักกีฬาเทควันโดดาวรุ่งทีมชาติไทย วัย 18 ปี ดีกรีรองแชมป์โลก ปี 2023 และรองแชมป์เยาวชนโลก ปี 2022 ให้สัมภาษณ์หลังคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ที่หลินอัน สปอร์ตส เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นเหรียญทองที่ 2 ของทัพจอมเตะไทยต่อจาก พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

เส้นทางของ บัลลังก์ ทับทิมแดง รอบ 16 คน เอาชนะ โกบินดา บาฮาดูร์ อาเล (เนปาล) 2-0 ยก, รอบ 8 คน ชนะ ซู่ เห่า หยู (ไชนีส ไทเป) 2-1 ยก, รอบรองชนะเลิศ เหลียง หยู ซ่วย (จีน) 2-0 ยก และรอบชิงชนะเลิศ เอาชนะ อาลีเรซา ฮอสเซนปูร์ (อิหร่าน) 2-0 ยก (7-6 และ 11-7)

บัลลังก์ ทับทิมแดง ยังเป็นนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยคนที่ 2 และเป็นคนแรกในรอบ 13 ปีที่ได้เหรียญทองเทควันโดในเอเชียนเกมส์ ประเภทต่อสู้ ฝ่ายชาย ต่อจาก "แม็กซ์" ชัชวาล ขาวละออ ในเอเชียนเกมส์ 2010 ที่กว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งตอนนี้ผันตัวมาเป็นโค้ช และคอยติวเข้มเขาในสนามวันนี้ด้วย

ล่าสุด "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง เผยว่าจะไม่หยุดความสำเร็จไว้ที่รายการนี้อย่างแน่นอน ซึ่งเขายังมีโอกาสลุ้นตั๋วไปลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยกล่าวว่า "วันนี้ผมก็โฟกัสไปทีละคู่ครับ ไม่ได้กระวนกระวายไปถึงรอบชิงชนะเลิศครับ คิดแค่ว่าจะลงเตะในรอบที่ตัวเองกำลังลงสนามให้ดีที่สุด"

"การเจอ อิหร่าน ในรอบชิงชนะเลิศ ส่วนตัวก็ไม่รู้สึกดดันครับ เพราะผมพยายามเล่นตามสไตล์ที่โค้ชแนะนำ และสไตล์ที่ตัวเองถนัดครับ ส่วนรายการต่อไป ผมขอให้เวลาตัวเองดีใจ (กับเหรียญทองเอเชียนเกมส์) สักพักหนึ่งครับ แล้วก็จะกลับไปตั้งใจฝึกซ้อมเหมือนเดิม เพราะว่าไม่ได้จบแค่แมตช์นี้ครับ"

"เหรียญทองนี้ขอมอบให้ตัวเองแล้วก็พี่น้องชาวไทย รวมถึงครอบครัว, สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และขอมอบให้ทุกๆ คนครับ"

ส่วนรายการที่เหลือในปีนี้ของ สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ประกอบด้วย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ที่เมืองไท่หยวน ไต้หวัน เดือนตุลาคม และ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เดือนธันวาคม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง